Bale đã trở lại 'phiên bản tốt nhất' nhờ Ancelotti

Bale đang trải qua tuần trăng mật thứ 2 của mình với Real Madrid, sự thay đổi từ anh là điều tất cả mọi người có thể nhận thấy

Gareth Bale dường như đã trở lại với hình ảnh tốt nhất của mình trong mùa giải này tại Real Madrid. Tất nhiên, HLV Carlo Ancelotti rất hài lòng với thái độ của cầu thủ người xứ Wales.

Sự nghiệp của Bale tại Real Madrid tưởng chừng đã kết thúc. Thậm chí trước mùa giải này đã có tin đồn anh sẵn sàng giải nghệ để theo đuổi niềm đam mê chơi golf. Nhưng cuộc tái ngộ với Ancelotti không chỉ cứu vớt sự nghiệp của ngôi sao xứ Wales mà còn có thể giúp Bale trở lại đúng với đẳng cấp vốn có.

“Anh ấy là một người khác hoàn toàn, thậm chí vẻ ngoài trông cũng khác khác”, một nguồn tin từ trung tâm huấn luyện Valdebebas của Real Madrid tiết lộ.

Chắc chắn đó là một sự thay đổi toàn diện. Từ một cầu thủ lãnh cảm với tất cả mọi thứ trong những ngày cuối cùng thi đấu dưới sự dẫn dắt của Zinedine Zidane, Gareth Bale dưới thời Ancelotti trở nên sống động hơn rất nhiều, hòa đồng và vui vẻ với các đồng đội. Thái độ trên sân tập của anh cũng khác: Tập trung, chăm chỉ và không một lời phàn nàn.

Bale từng là một cầu thủ lãnh cảm và rất thiếu sức sống dưới thời Zidane

Thậm chí, việc mất số áo 11 yêu thích vào tay Marco Asensio và phải nhận số áo 18 xa lạ cũng không làm Bale phiền lòng. Sự thoải mái mà Bale đang thể hiện trước đây thường chỉ được nhìn thấy khi anh thi đấu cho ĐT Xứ Wales hoặc trong những năm đầu tiên ở Real Madrid.

Carlo Ancelotti tất nhiên rất vui mừng với thái độ của Bale và có lẽ không phải ngẫu nhiên mà ngôi sao người xứ Wales đã chơi thứ bóng đá hay nhất của anh trong màu áo Real Madrid ở nhiệm kỳ đầu tiên cầm quân người Italia tại Santiago Bernabeu.

Trong hai mùa giải Ancelotti làm HLV trưởng trong lần đầu tiên dẫn dắt Real Madrid, Bale đã ghi 22 bàn sau 44 lần ra sân ở mùa 2013/14 và 17 bàn trong 48 trận ở mùa 2014/15. Ngoài ra, anh cũng có 31 pha kiến tạo trong hai mùa giải đó.

Bale đã từng chơi thứ bóng đá hay nhất của mình dưới sự dẫn dắt của Ancelotti

Điều đó xuất phát từ việc Ancelotti biết cách “xử lý và kích hoạt” Bale. Một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến sự thay đổi thái độ và cách cư xử của Bale trong các buổi tập ở Valdebebas là cách Ancelotti đối xử với anh, hay đúng hơn là cách vị HLV Italia dành cho Bale những ưu tiên đặc biệt. Đôi khi những cầu thủ đặc biệt cần được đối xử đặc biệt, đó là điều mà Ancelotti luôn thừa nhận và sẵn sàng thực hiện như một bậc thầy trong nghệ thuật quản lý nhân sự.

Khi Bale được cho mượn ở Tottenham mùa trước, anh cũng đã yêu cầu Jose Mourinho một sự đặc cách trong việc luyện tập. Những gì Bale muốn là một chương trình tập luyện được cá nhân hóa nhiều hơn, với giáo án có cường độ cao 2 ngày trước trận đấu nhưng hầu như giảm tải về 0 trước khi trận đấu diễn ra.

HLV người Bồ Đào Nha đã mất một thời gian để cân nhắc, nhưng khi ông chấp nhận với đề nghị đó, kết quả mang lại là mỹ mãn. Bale đã cải thiện phong độ rất nhiều trong nửa sau mùa giải và kết thúc mùa trước với 16 bàn thắng trên các đấu trường, gần bằng tổng bàn thắng đã ghi cho Los Blancos hai mùa giải trước đó (17 bàn).

Mourinho đã nhận được trái ngọt khi ưu tiên Bale

Bale sẽ nhận được sự ưu tiên như thế ở Real Madrid, thậm chí ở một mức độ lớn hơn khi Ancelotti đã quá hiểu cậu học trò của mình. Dĩ nhiên Ancelotti vẫn muốn học trò cưng của mình cải thiện một số vấn đề. Cụ thể, HLV Italia muốn Bale tăng cường khả năng hỗ trợ phòng ngự. Với tâm trạng vui vẻ hiện tại, yêu cầu của Ancelotti có lẽ cũng không có gì quá đáng với ngôi sao xứ Wales.

Các CĐV Real Madrid tin rằng sự tái hợp của bộ đôi này sẽ đem về cho CLB những danh hiệu

Sự hợp tác giữa Ancelotti và Bale từng đem đến cho Real Madrid những danh hiệu lớn. Cầu thủ Xứ Wales là người ghi bàn quyết định trong các trận chung kết Copa del Rey và Champions League mùa 2013/14.

Tất cả các CĐV Real Madrid đều chờ đợi Bale sẽ tỏa sáng như vậy ở mùa giải này. Khi trở lại với đúng 100% khả năng, ngôi sao Xứ Wales sẽ không khác gì một bản hợp đồng bom tấn của Los Blancos trong kỳ chuyển nhượng này với những gì mà anh có thể làm được. Ngay cả khi Real Madrid không thể chiêu mộ được Mbappe thì họ vẫn sẽ sở hữu một hàng công đáng sợ nhất châu Âu khi bộ đôi Gareth Bale và Eden Hazard chơi đúng trình độ của họ còn Benzema vẫn luôn ổn định.

 Hoàng Giang
Từ khóa: