Barca đang đặt niềm tin mù quáng vào Messi?

Giữ chân được Messi, Barcelona vẫn chưa thể giải quyết triệt để những vấn đề mà họ đang gặp phải, tờ Marca đưa ra góc nhìn.

Vào tuần tới, Barcelona có thể sẽ hoàn tất việc gia hạn hợp đồng với Messi. Nhưng điều đó không cải thiện nhiều tình trạng hiện tại của Barcelona. Họ vẫn chưa thể giảm quỹ lương xuống mức giới hạn của La Liga và tương lai trước mắt của đội bóng xứ Catalonia khá mờ mịt.

Một tuần nữa, Messi sẽ trở lại với Barca. Tiền đạo người Argentina dự kiến sẽ có mặt tại Ciudad Deportiva vào ngày 2/8 tới để bắt đầu quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Đội bóng chủ sân Camp Nou muốn hoàn tất việc ký hợp đồng mới với siêu sao Argentina trước thời hạn này.

Những khó khăn của Barcelona vẫn còn dù Messi ở lại

Messi vẫn đang trong kỳ nghỉ sau khi tham dự Copa America, trong khi các luật sư của anh vẫn liên tục có những thương thảo với Barcelona về những điều khoản trong bản hợp đồng mới. Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp và khi Messi trở lại Barcelona vào cuối tuần tới, anh chỉ việc đặt bút ký vào bản hợp đồng của mình.

Tuy nhiên, ngay cả khi lương của Messi sẽ giảm 50% theo điều khoản trong bản hợp đồng mới, tổng quỹ lương của Barcelona vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu khắt khe từ La Liga. Barca sẽ phải tiếp tục cắt giảm đội hình để giảm quỹ lương về mức giới hạn.

Trong khi việc gia hạn hợp đồng với Messi diễn thuận lợi, Barcelona đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc đẩy đi những cầu thủ không quan trọng trong đội hình. Những cái tên cần phải ra đi như Coutinho, Griezmann hay Pjanic vẫn chưa nhận được lời đề nghị nào hợp lý. Barcelona buộc phải đẩy bớt những cầu thủ này càng sớm càng tốt để giảm quỹ lương, nhưng lại không muốn bị ép giá quá mức. Đội bóng xứ Catalonia cũng cần tiền để tái đầu tư đội hình.

Barcelona vẫn chưa thể bán những người cần bán

Cả một mùa hè loay hoay với việc giảm quỹ lương và gia hạn hợp đồng với Messi, Barca dường như không còn thời gian để xây dựng một đội hình đủ sức cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải tới.

Đội bóng xứ Catalonia đã ký hợp đồng với Eric Garcia, Kun Aguero, Memphis Depay và Emerson đều theo diện chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên những sự bổ sung này rõ ràng là chưa đủ để đội bóng xứ Catalonia có thể hy vọng vào việc tiến xa ở Champions League, khi các đội bóng lớn trên khắp châu Âu đều đã có những tân binh chất lượng.

 Hoàng Giang
Từ khóa: