Kế hoạch bí mật của Barca dành riêng cho Griezmann

Đội chủ sân Camp Nou đang cân nhắc các phương án để có thể giữ Antoine Griezmann ở lại đội hình vào mùa giải tới.

Chủ tịch Joan Laporta cùng các đồng sự đang nỗ lực hàng giờ để giải quyết cuộc khủng hoảng tài chính của Barca.

Cách tốt nhất để họ giải phóng quỹ lương nhằm ký hợp đồng mới với Lionel Messi là bán Antoine Griezmann - một trong những người hưởng mức đãi ngộ cao nhất tại sân Camp Nou lúc này.

Tương lai của Griezmann ở sân Camp Nou vẫn đang là dấu hỏi lớn.

Ưu tiên của Barca là chia tay Philippe Coutinho và Griezmann. Tuy nhiên, trong khi tiền vệ người Brazil sẵn sàng rời đi nếu nhận được lời đề nghị vào mùa hè này, Griezmann chỉ chấp nhận trở lại Atletico Madrid.

Để việc này có thể xảy ra, Barca phải thực hiện một thỏa thuận trao đổi lấy Saul Niguez của đương kim vô địch La Liga. Song, quá trình đàm phán đang đi vào bế tắc khi đội chủ sân Camp Nou không chấp nhận bỏ thêm tiền để có được chữ ký của tiền vệ người Tây Ban Nha.

Do đó, theo SPORT, Barca đang lên kế hoạch giảm lương tất cả thành viên trong đội. Bằng cách này, Griezmann có thể tiếp tục ở lại, CLB cũng ký được hợp đồng với Messi và đăng ký toàn bộ thành viên cho mùa giải La Liga 2021/22 mà không gặp vấn đề vì vượt giới hạn lương.

Tuy nhiên, Griezmann sẽ rơi vào một tình huống tương đối phức tạp khi vai trò của anh với đội có thể bị giảm sút. Sự xuất hiện của Memphis Depay và Sergio Aguero đặt ra dấu hỏi về việc HLV Ronald Koeman sẽ bố trí hàng công Barca thế nào vào mùa giải tới.

Depay là từng là trò cưng của HLV Koeman ở tuyển Hà Lan. Cầu thủ này cũng nhận sự chào đón nhiệt liệt của các cổ động viên Barca khi ghi bàn trong trận giao hữu với Girona hôm 25/7 (giờ Việt Nam). Messi sẽ chắc một suất ở hàng công, trong khi CLB vẫn đang chờ đợi Ansu Fati và Ousmane Dembele bình phục chấn thương.

 Tuấn Tú