Barca mất khoản tiền lớn để thay HLV

Barcelona sẽ mất một khoản tiền lớn để sa thải HLV Ronald Koeman và để Xavi Hernandez ngồi vào chiếc ghế huấn luyện. 

Hiện tại, Barca phải một khoản phí giải phóng hợp đồng với Al Saad để mang Xavi về Camp Nou. Hợp đồng của HLV người Tây Ban Nha đáo hạn sau kỳ World Cup 2022 tại Qatar. Hiện tại, chi phí giải phóng là 1 triệu euro. Đội bóng xứ Catalonia đang đàm phán để giảm bớt. Ngoài ra, Barca có thể tham gia giao hữu tại Doha (thành phố của Al Saad) như một phần để giảm thiểu tối đa chi phí. 

Xavi đang trở về Camp Nou

Cá nhân Xavi không thể đơn phương chấm dứt hợp đồng. Lương của vị chiến lược gia này thấp hơn so với các HLV khác. Ngoài ra, Barca chỉ có thể chi hơn 3 triệu euro tiền lương cho Xavi và cộng sự của anh. Điều này liên quan tới những quy định nghiêm ngặt của La Liga về tài chính. 

Ngoài ra, Barca cũng phải trả 12 triệu euro cho điều khoản giải phóng hợp đồng của Koeman. HLV người Hà Lan từ chối giảm dù chỉ một xu với đội bóng xứ Catalonia. Chính vì vậy chi phí liên quan đến HLV của đội chủ sân Camp Nou giờ đã lên đến 16 triệu euro. 

Koeman bị sa thải ngay sau trận thua bạc nhược trước Vallecano

Sau trận thua 0-1 trước Vallecano, Koeman đã bị sa thải sau khi trận đấu kết thúc vài giờ. Chính vì vậy, Barca quyết định mang Xavi về để thay thế cho chiến lược gia người Hà Lan. Tuy nhiên, Xavi chưa kịp về Barcelona vì muốn chia tay Al Saad. 

Trong thời điểm này, Barca bổ nhiệm Sergi Barjuan từ đội B lên thành HLV tạm quyền trong 3 trận đấu. Cuối tuần này, đội bóng xứ Catalonia sẽ đối đầu với Alaves. Sau đó, câu lạc bộ này sẽ chạm trán Dinamo Kiev tại Champions League và Celta Vigo tại La Liga.