Barca 'tống khứ' Pjanic sang Thổ Nhĩ Kỳ

Tiền vệ thất sủng của Barca, Miralem Pjanic sẽ chuyển đến thi đấu cho Besiktas trong mùa giải này theo dạng cho mượn.

Miralem Pjanic gia nhập đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, Besiktas theo bản hợp đồng cho mượn 1 năm không kèm điều khoản chuyện nhượng vĩnh viễn. Cầu thủ 31 tuổi còn 2 năm trong hợp đồng với Barca.

Tiền vệ Miralem Pjanic đã đồng ý cắt giảm 60% lương sau khi rời Barcelona để đến chơi cho Besiktas theo dạng cho mượn. Tiền vệ 31 tuổi rời Camp Nou chỉ sau một mùa giải ở Tây Ban Nha và sẽ ký hợp đồng với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ dưới dạng cho mượn thời hạn 1 năm. Thỏa thuận giữa Barcelona và Besiktas không có lựa chọn hoặc nghĩa vụ mua đứt, CLB Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trả khoảng 2,7 triệu euro tiền lương đã điều chỉnh của Pjanic, phần còn lại sẽ do Barcelona chi trả. .

Thị trường chuyển nhượng đã đóng cửa vào ngày 31/8 tại Tây Ban Nha, tuy nhiên vẫn còn hoạt động tại Thổ Nhĩ Kỳ. Chính vì vậy thương vụ Pjanic chuyển từ Barca sang Besiktas đã được hoàn thành. 

Pjanic sẽ chuyển đến Besiktas dưới dạng cho mượn

Đội chủ sân Nou Camp rất muốn bán tiền vệ người Bosina vào mùa hè này để giảm quỹ lương khổng lồ của mình. Ngoài ra, Pjanic cũng không nằm trong kế hoạch của Ronald Koeman mùa giải này. Hàng tiền vệ của Barca với sự góp mặt của Sergio Busquet, Frenkie De Jong và Pedri có đóng góp vượt trội hơn so với Pjanic. 

Vào mùa 2020/2021, cầu thủ này chỉ chơi 30 trận đấu. Trong đó chỉ có 13 lần được đá chính và chỉ có 5 lần thi đấu trọn vẹn 90 phút. 

Trong 2 trận đấu mở màn tại La Liga, cầu thủ này thậm chí còn không có trong danh sách đăng ký thi đấu. Đến trận thứ 3, cầu thủ này mặc dù đã được điền tên nhưng chỉ có thể làm bạn trên băng ghế dự bị. 

Pjanic đến Barca từ Juventus với giá 60 triệu euro, kèm 5 triệu biến phí (thực tế là trao đổi với Arthur) và điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 400 triệu euro. Tuy nhiên những gì mà cổ động viên nhớ về cầu thủ này chỉ là sự thất vọng. 

Pjanic không thể hiện được nhiều trong màu áo Barca

Sắp tới vào ngày 15/9, Barca sẽ có trận ra quân tại đấu trường Champions League gặp Bayern Munich. Sau đó, đoàn quân của HLV Koeman sẽ quay trở về La Liga để đối đầu với Granada trên sân nhà vào ngày 19/9. 

 Huy Đức
Từ khóa: