Coutinho có thể là lời giải cho Barcelona

Tiếp tục được ra sân trong màu áo Barcelona, Philippe Coutinho đã đền đáp sự tin tưởng của HLV Ronald Koeman bằng một bàn thắng.

“Tôi đã chờ bàn thắng này rất lâu rồi. Khát khao của tôi vẫn vậy, thậm chí còn lớn hơn, sau những gian truân tôi đã trải qua”, Philippe Coutinho chia sẻ sau chiến thắng 3-1 của Barcelona trước Valencia. Nhận đường chuyền của Sergino Dest bên cánh phải, cầu thủ người Brazil khống chế bóng trước khi xoay người dứt điểm cận thành. Sau đó là màn ăn mừng đầy phấn khích của Coutinho như thể trút bỏ rất nhiều áp lực và gánh nặng.

Có thể hiểu cho niềm vui của ngôi sao 29 tuổi bởi đây là bàn thắng đầu tiên của anh trong màu áo Barca kể từ tháng 11 năm ngoái. Mùa giải trước thực sự khó khăn với tiền vệ người Brazil. Coutinho đã khởi đầu mùa giải 2020/21 tương đối tốt khi đóng góp 2 kiến tạo và 1 bàn thắng sau 3 vòng đầu tiên của La Liga. Sau đó, anh dính chấn thương phải nghỉ hơn 2 tuần và bắt đầu sa sút phong độ trước khi nhận chấn thương rất nặng ở sụn chêm đầu gối trong cuộc tiếp đón Eibar tại vòng 16. Thậm chí vào tháng 4 năm nay anh phải lên bàn phẫu thuật lần thứ khi chấn thương đầu gối chuyển biến xấu.

Coutinho ghi bàn thắng đầu tiên cho Barca kể từ tháng 11 năm ngoái

Chấn thương đó khiến Coutinho phải nghỉ hết cả mùa giải trước. Theo Transfermarkt, mùa trước Coutinho ngồi ngoài tổng cộng 248 ngày và bỏ lỡ 37 trận đấu của Barca vì chấn thương. Chính điều đó khiến niềm tin của người hâm mộ Barca dành cho tiền vệ người Brazil ngày càng cạn kiệt. Nhìn rộng ra, không chỉ riêng mùa trước mà kể từ khi chia tay Liverpool, Coutinho đã không còn là chính mình.

Trong mùa hè vừa qua, Coutinho là một trong những cầu thủ nằm trong diện phải ra đi để giảm tải quỹ lương. Anh là cầu thủ nhận lương cao bậc nhất đội bóng nhưng đóng góp thì không hề tương xứng với số tiền anh nhận được. Người hâm mộ dần mất kiên nhẫn với Coutinho, đặc biệt anh bị chỉ trích rất nhiều bởi các cổ động viên tin rằng chính những cầu thủ nhận lương cao quá mức so với đóng góp khiến quỹ lương phình to và góp phần đẩy Lionel Messi phải ra đi.

Tuy nhiên, trong trận đấu với Valencia, cầu thủ này đã phần nào chứng minh anh vẫn còn giá trị với đội bóng chủ sân Camp Nou. Anh vào sân thay thế Ansu Fati trong hiệp 2. Tuy màn trình diễn chưa thật sự hoàn hảo, nhưng chúng ta đã phần nào thấy lại được một Coutinho tinh tế với những quyết định chuyền bóng hợp lý. Và đó là lý do để các Cule tin tưởng vào sự cải thiện của cả Coutinho lẫn Barcelona trong thời gian tới.

“Tôi đã trải qua những khó khăn, nhưng vết sẹo chỉ khiến tôi mạnh mẽ hơn. Tôi muốn là phiên bản Philippe Coutinho tốt nhất có thể”, tiền vệ người Brazil khẳng định sau chiến thắng Valencia.

 Lê Thành