Bayern nghiền nát Barca ngay tại Camp Nou

Bayern Munich thể hiện đẳng cấp vượt trội với chiến thắng dễ dàng trước Barca ngay trên sân Camp Nou.

Lịch thi đấu Champions League 2021/22

Ghi bàn

Bayern Munich: Muller (34'), Lewandowski (56', 85') Hơn 1 năm đã trôi qua sau trận đại thắng 8-2 trước Barca, Bayern vẫn là một siêu cường của bóng đá châu Âu. Ngược lại, Barca đang dần đi xuống dù dã có những tín hiệu tích cực trong thời gian gần đây.

Trong mùa giải đầu tiên không có Lionel Messi, Barca vẫn đang bất bại ở La Liga và cuộc tiếp đón Bayern sẽ là bài kiểm tra lớn cho những nỗ lực của thầy trò Ronaldo Koeman.

Bayern hành quân đến Camp Nou với sự tự tin.

Dù phải hành quân đến sân Camp Nou, Bayern chủ động nhập cuộc với tâm thế tự tin. Không ít lần những mũi nhọn trên hàng công của Hùm Xám xứ Bavaria khiến cho hàng thủ của Barca phải chao đảo.

Đến phút 34, Bayern đã cụ thể hoá những cơ hội của mình với pha dứt điểm từ xa của Thomas Muller. Ở tình huống này, bóng đổi hướng sau khi chạm nhẹ người của Eric Garcia khiến cho Ter Stegen chỉ có thể chôn chân đứng nhìn.

Muller hiện là cầu thủ ghi bàn vào lưới Barca nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử Champions League (7 bàn sau 6 lần ra sân).

Barca lép vế trong hiệp 1 và không tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào. Jordi Alba chơi hay bên phía cánh trái nhưng các phương án tấn công của Barca là quá đơn giản. Mặt khác, Bayern cũng không quá nóng vội tấn công và cầm bóng khá thoải mái.

Bước sang hiệp 2, Barca nỗ lực gia tăng sức ép, song khi còn chưa thể tiếp cận khung thành của Bayern, họ đã phải nhận bàn thua thứ hai. Phút 53, Musiala dứt điểm trúng cột dọc và Lewandowski có mặt rất đúng lúc để đệm bóng cận thành vào lưới trống.

Tiền đạo người Ba Lan đang cho thấy hiệu suất cực khủng khi khi đã ghi bàn trong 18 trận liên tiếp cho Bayern. Ngoài ra, đây cũng là trận đấu thứ 5 liên tiếp ở Champions League anh điền tên mình lên bảng tỉ số.

Phút 85, Gnabry sút trúng cột dọc và một lần nữa Lewandowski có mặt để tiếp ứng. Anh sút tung lưới Barca ở cự ly gần để ấn định tỉ số 3-0 cho Bayern.

Trong suốt hơn 90 phút trên sân Camp Nou, Barca không tung ra được pha dứt điểm trúng đích nào và hoàn toàn bị cuốn theo lối chơi của đối thủ.

Với kết quả này, thầy trò Koeman tạm rơi xuống vị trí cuối bảng E khi Dynamo Kyiv chia điểm với Benfica trong trận hòa không bàn thắng.

Đội hình xuất phát

Barca: Marc-Andre ter Stegen; Ronald Araujo, Gerard Pique, Eric Garcia; Sergio Busquets; Sergi Roberto, Frenkie de Jong, Pedri, Jordi Alba; Memphis Depay, Luuk de Jong.

Bayern: Manuel Neuer; Benjamin Pavard, Dayot Upamecano, Niklas Sule, Alphonso Davies; Leon Goretzka, Joshua Kimmich; Leroy Sane, Thomas Muller, Jamal Musiala; Robert Lewandowski.

Kết quả Champions League 2021/22

Kết quả vòng bảng Champions League:

Bảng E

Barcelona 0-3 Bayern Munich

Dynamo Kyiv 0-0 Benfica

Bảng F

Young Boys 2-1 Man Utd

Villarreal 2-2 Atalanta

Bảng G

Sevilla 1-1 Salzburg

Lille 0-0 Wolfsburg

Bảng H

Malmo FF 0-3 Juventus

Chelsea 1-0 Zenit

 Phương Chi