Benjamin Mendy dính cáo buộc 4 tội hiệp dâm

Benjamin Mendy của Man City đã dính cáo buộc tấn công tình dục 3 người phụ nữ và đang bị cảnh sát bắt giữ để điều tra.

Mới đây, Man City đã thông báo đình chỉ viêc tập luyện và thi đấu của hậu vệ Benjamin Mendy sau khi anh bị cảnh sát tạm giam để diều tra về 4 cáo buộc hiếp dâm và 1 cáo buộc tấn công tình dục.

Cầu thủ người Pháp bị Cheshire Constabulary buộc tội và đang bị tạm giam trước khi chuẩn bị ra hầu tòa vào thứ Sáu tuần này. Tuyên bố của cảnh sát cho biết các cáo buộc liên quan đến 3 người khiến nại trên 16 tuổi, được cho là xảy trong khoảng từ tháng 10/2020 đến tháng 8/2021.

Mendy đối mặt với các cáo buộc hiếp dâm và tấn công tình dục.

Cheshire Constabulary viết trong một tuyên bố:

"Cơ quan truy tố Crown (CPS) đã ủy quyền cho Cheshire Constabulary buộc tội một người đàn ông liên quan đến các cáo buộc tấn công tình dục. Benjamin Mendy, 27 tuổi, đã đối mặt với cáo buộc bốn tội danh hiếp dâm và một tội danh tấn công tình dục".

"Mendy đã bị cảnh sát tạm giữ và dự kiến ​​sẽ xuất hiện tại Tòa án sơ thẩm Chester vào thứ Sáu ngày 27/8.

Cheshire Constabulary và Cơ quan truy tố Crown muốn nhắc nhở mọi người rằng các thủ tục tố tụng hình sự chống lại Mendy vẫn đang diễn ra và anh ấy có quyền được xét xử công bằng.

Điều quan trọng cần nhấn mạnh là không được đưa tin, bình luận hoặc chia sẻ thông tin trên trực tuyến, có thể làm phương hại đến quá trình tố tụng đang diễn ra theo bất kỳ cách nào”.

Trong thông báo của Man City có đoạn:

"Man City có thể xác nhận rằng sau khi bị cảnh sát buộc tội hôm nay, Benjamin Mendy đã bị đình chỉ để chờ điều tra. Vụ việc phải tuân theo quy trình pháp lý và CLB không thể đưa ra bình luận gì thêm cho đến khi quy trình đó hoàn tất".

Mendy gia nhập Man City từ Monaco với mức phí khoảng 52 triệu bảng vào mùa hè năm 2017, với mức lương khoảng 90.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, anh liên tục vật lộn với những chấn thương và mới chỉ có 75 lần ra sân trong 4 mùa giải qua.

Mùa giải này, anh ra sân trong trận tranh Siêu cúp Anh với Leicester và trận mở màn gặp Tottenham, nhưng ngồi ngoài trận gặp Norwich. Trước đó, vào tháng 9 năm ngoái, HLV Pep Guardiola cho biết Mendy sẽ nghỉ thi đấu ít nhất một tháng vì chấn thương.

 Phương Chi