Bí mật đằng sau chiến dịch ‘săn Messi’ thần tốc của PSG

Thứ Năm ngày 5/8, 22h (giờ Barcelona), toàn bộ các lãnh đạo cao cấp nhất của PSG đều đang ngồi trước máy tính với chiếc điện thoại nóng ran trong tay.

Họ đang ở trong một chiến dịch chuyển nhượng chưa từng có, một thương vụ "bom tấn" vượt xa khi chiêu mộ Neymar. Tất cả đều hiểu rằng khi thông tin được công bố rộng rãi, nó sẽ tạo nên một cơn địa chấn với thế giới bóng đá.

2 giờ đồng hồ trước đó, Barcelona chính thức công bố Messi sẽ không ở lại Camp Nou và ngay lập tức, BLĐ của PSG vào cuộc. Cái cách mà đại diện Ligue 1 tiến hành vụ chuyển nhượng cho thấy họ quyết tâm như thế nào để có được chủ nhân 6 QBV thế giới.

Barcelona tuyên bố Messi không còn ở lại CLB vào lúc 8h tối thứ 5 (giờ Barcelona)

Hãy quay ngược thời gian một chút. Vào sáng hôm đó, Messi và cha anh đã trở về Barcelona từ khu nghỉ mát Ibiza để ký hợp đồng gia hạn thêm 5 năm gắn bó với đội bóng xứ Catalonia. Một thông báo chính thức thậm chí đã được lên kế hoạch công bố vào 8 giờ tối với nội dung Messi sẽ ở lại, chấp nhận việc giảm lương để giúp đỡ CLB đang gặp khó khăn về tài chính.

Nhưng mọi thứ không diễn ra như thế. Messi sững sờ khi chủ tịch của Barca, Joan Laporta, nói rằng các quy định của La Liga về giới hạn lương khiến CLB không có cách nào để đăng ký anh cho mùa giải mới. Thông báo chính thức vẫn được đưa lên lúc 8 giờ tối, nhưng nội dung hoàn toàn khác với suy nghĩ của tất cả mọi người.

PSG lập tức vào cuộc. Chính xác hơn, tất cả bộ máy của đội bóng Pháp đều được huy động để thuyết phục Messi đến sân Parc des Princes.

Al-Khelaifi và Leonardo đều trực tiếp tham gia thuyết phục Messi đến PSG

Các bước cơ bản trong một vụ chuyển nhượng thường được thực hiện thông qua trung gian hoặc người đại diện. Nhưng PSG tin rằng đây là thời điểm thích hợp để tiến hành các cuộc đàm phán một cách trực tiếp với Messi và ê-kíp của anh.

Giám đốc thể thao, Leonardo, đã tiếp cận với cha của Messi - Jorge và các luật sư của cầu thủ Argentina. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi cũng đã tham gia các cuộc đàm phán vào cuối đêm đó. Hiếm khi Khelaifi đích thân tham gia vào việc mua bán cầu thủ, nhưng ông đã làm như vậy với vụ chuyển nhượng Neymar từ Barcelona 4 năm trước. Sự hiện diện của ông khẳng định tầm vóc của thương vụ cũng như sự nghiêm túc của đội bóng nhà giàu nước Pháp.

Cả hai cha con El Pulga đều ấn tượng mạnh khi hai trong số những người quan trọng nhất ở PSG đã liên lạc thẳng với họ. Siêu sao 34 tuổi cũng đã có một cuộc nói chuyện với HLV Mauricio Pochettino qua điện thoại. “Vòng vây” của PSG quanh chân sút Argentina không có một kẽ hở nào.

Các cuộc nói chuyện của hai bên đã diễn ra xuyên đêm thứ Năm và tiếp tục kéo dài đến thứ Sáu. Phía Messi tỏ ra phấn khích trước dự án được trình bày với họ và chấp nhận đề xuất mức lương khoảng 35 triệu euro bao gồm cả tiền thưởng trong một hợp đồng 2 năm với tùy chọn gia hạn thêm 1 mùa.

Khi Messi rơi nước mắt vì Barcelona, anh đã đạt được thỏa thuận với PSG

Các cuộc đàm phán về những vấn đề liên quan như thuế và nhà tài trợ mất nhiều thời gian hơn. Việc đảm bảo luật công bằng tài chính cũng đã được thảo luận nhưng PSG luôn tự tin trên mặt trận đó. Thỏa thuận của Messi, giống như Neymar, có điều khoản đảm bảo anh sẽ nhận được tiền thưởng nếu PSG vô địch Champions League.

Vào thứ 7, một thỏa thuận sơ bộ đã được thông qua và đội chủ sân Parc des Princes đã chuẩn bị một hợp đồng chính thức cho cầu thủ Argentina. Hợp đồng đã được gửi đến Messi vào lúc 10 giờ sáng Chủ nhật, không lâu trước cuộc họp báo chia tay đẫm nước mắt của anh tại sân Camp Nou. Mặc dù trong cuộc họp báo đó, Messi phủ nhận rằng anh đã đạt được thỏa thuận với PSG, nhưng trên thực tế, tất cả đã được sắp xếp.

Các luật sư của Messi muốn có 2 ngày để kiểm tra mọi chi tiết và tin đồn rằng cầu thủ này bay đến Paris vào thời điểm đó là sai sự thật. Tuy nhiên, đến tối thứ Hai, mọi thứ đã xong xuôi và thỏa thuận cuối cùng cũng được xác nhận vào khoảng 10 giờ sáng thứ Ba. Messi và gia đình lên đường đến sân bay Barcelona.

Trong phòng thay đồ của PSG, thông tin El Pulga gia nhập CLB đã bắt đầu xuất hiện vào thứ Sáu khi Neymar tự tin khẳng định người bạn cũ tại Barcelona sẽ đến Paris. Từ đêm thứ Năm, Neymar đã hành động như thành viên của Hội đồng quản trị PSG, gọi điện và nhắn tin cho Messi và thúc giục anh chuyển tới sân Parc des Princes.

Neymar đã nhắn tin cho Messi ngay đêm thứ Năm

Siêu sao người Argentina có lẽ đã bị cám dỗ bởi cơ hội được chơi bóng một lần nữa với người bạn thân của mình, nhưng chắc chắn Barca sẽ luôn là lựa chọn đầu tiên của anh. Vào tuần cuối cùng của tháng 4, Messi, thông qua cha của mình, đã từ chối lời đề nghị của PSG. Tháng trước, Man City đã tiếp cận El Pulga thông qua HLV Pep Guardiola và các giám đốc CLB, những người đến từ Barcelona. Cầu thủ 34 tuổi đã đưa ra câu trả lời tương tự: anh sẽ tiếp tục ở Camp Nou.

Cách đây chưa đầy một tuần, PSG không có cơ hội chiêu mộ Messi. Nhưng khi cơ hội xuất hiện, họ đã hành động nhanh nhất có thể để hoàn tất thương vụ lớn nhất trong lịch sử của CLB, thậm chí là của bóng đá thế giới từ trước đến nay.

 Hoàng Giang
Từ khóa: