Bruno Fernandes đòi tăng lương, trì hoãn gia hạn với MU

Bruno Fernandes không muốn gia hạn hợp đồng với MU ở thời điểm hiện tại khi chưa nhận thấy kế hoạch tương lai của Quỷ đỏ.

Coutinho tỏa sáng ở trận ra mắt Aston Villa, khiến MU ôm hận

Bruno Fernandes hiện đang nhận lương khoảng 100 nghìn Bảng/tuần ở MU. Rõ ràng với những gì đã thể hiện, tiền vệ người Bồ Đào Nha có lý do để đòi hỏi được đãi ngộ cao hơn thế. Cầu thủ 27 tuổi mong muốn nhận mức lương nằm trong nhóm cao nhất của đội chủ sân Old Trafford, có nghĩa là khoảng trên 300 nghìn Bảng/tuần.

Ở MU hiện tại, có ít nhất 8 cầu thủ đang nhận lương cao hơn Bruno Fernandes. Đứng đầu trong bảng lương của đội bóng này là Cristiano Ronaldo (400 nghìn Bảng/tuần) và David de Gea (385 nghìn Bảng/tuần). Ngoài ra còn có Harry Maguire, Paul Pogba, Anthony Martial, Raphael Varane và Edinson Cavani, những cầu thủ mà tầm ảnh hưởng cũng như đóng góp thua xa Bruno Fernandes.

Đầu mùa giải 2021/22, MU đã đề xuất gia hạn hợp đồng với tiền vệ người Bồ Đào Nha, chấp nhận nâng lương đáng kể để tương xứng với vai trò của anh. Tuy nhiên, Bruno Fernandes ở thời điểm đó đã từ chối đàm phán và hẹn đến cuối mùa giải.

Lúc này, Bruno Fernandes cũng chưa có ý định gia hạn hợp đồng với MU. Theo The Athletic, lý do khiến cầu thủ người Bồ Đào Nha chưa cân nhắc vấn đề tương lai là tình hình bấp bênh hiện tại của đội chủ sân Old Trafford. Bruno Fernandes muốn chờ đến khi MU có HLV mới để biết được những kế hoạch tiếp theo của Quỷ đỏ.

Bruno Fernandes chưa vội gia hạn hợp đồng với MU.

Hợp đồng hiện tại của Bruno Fernandes còn thời hạn đến năm 2025 với điều khoản tùy chọn kéo dài thêm một mùa giải. Do đó, MU chưa chịu áp lực lớn trong việc giữ chân ngôi sao hàng đầu của CLB.

Bruno Fernandes gia nhập MU trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 1/2020. Anh ngay lập tức trở thành một trụ cột không thể thay thế trong đội hình Quỷ đỏ. Tính từ thời điểm cập bến Ngoại hạng Anh, Bruno Fernandes đã ghi được 33 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh - chỉ kém Mohamed Salah (45 bàn) và Harry Kane (34 bàn). Ngoài ra, tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng có tới 22 lần kiến tạo cho đồng đội.

Tuy nhiên, ở mùa giải 2021/22, phong độ của Bruno Fernandes có dấu hiệu sa sút. Anh mới ghi 7 bàn và góp 8 đường kiến tạo cho MU tính trên mọi đấu trường.

Trong khi đó, MU cũng đang trải qua một mùa giải tệ hại dẫn dến việc phải thay HLV trưởng giữa chừng. Việc Quỷ đỏ chưa bổ nhiệm HLV chính thức cũng là lý do khiến nhiều cầu thủ không an tâm về tương lai của họ cũng như CLB.