Các cầu thủ Qatar vây trọng tài sau trận thua tranh cãi trước tuyển Olympic Trung Quốc

Những quyết định gây tranh cãi của trọng tài chính Rustam Lutfullin đã khiến các cầu thủ Qatar bực tức và vây lấy ông sau trận thua trước Olympic Trung Quốc tại vòng 1/8 ASIAD 19.

Tối qua, Olympic Trung Quốc đã giành vé vào tứ kết bóng đá nam ASIAD 19 sau khi đánh bại Olympic Qatar 1-0 ở trận đấu vòng 1/8. Đội chủ nhà sớm mở tỷ số từ phút thứ 3 nhờ pha lập công của Tao Qianglong. Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn mong manh khiến cho Olympic Trung Quốc phải chịu áp lực khá lớn trước nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ từ đối thủ, đặc biệt trong những phút cuối trận.

Sự căng thẳng của trận đấu còn được đẩy lên cao hơn với những quyết định gây tranh cãi từ trọng tài chính Rustam Lutfullin. Phút 69, vị "vua áo đen" có quyết định gây bất lợi cho đội khách khi từ chối thổi phạt đền sau khi Al-Abdullah ngã trong vòng cấm của tuyển Trung Quốc. Tiền đạo Ali Al-Rawi của Qatar sau đó phản ứng quyết liệt và phải nhận thẻ vàng.

Những quyết định gây tranh cãi của trọng tài chính Rustam Lutfullin đã khiến các cầu thủ Qatar bực tức và vây lấy ông sau trận thua trước Olympic Trung Quốc tại vòng 1/8 ASIAD 19.

Đỉnh điểm đến ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Phút 90+1, xuất phát từ một tình huống tranh cãi giữa hậu vệ hai bên, các cầu thủ của hai đội, thậm chí cả cầu thủ bên ngoài sân cũng lao vào ẩu đả. Trọng tài sau đó rút thẻ đỏ trực tiếp cho Jassem Gaber Abdulsallam và Shenglong Jiang vì hành vi bạo lực.

Tuy nhiên vấn đề nằm ở chỗ, vụ hỗn loạn trên sân cùng các tình huống cầu thủ Trung Quốc cố ý câu giờ khiến trận đấu gián đoạn khoảng 6 phút, nhưng trọng tài chính lại không hề cộng thêm thời gian bù giờ. Thông thường với những trường hợp tương tự, các trọng tài khác sẽ cho phép thời gian bù giờ vượt ra khỏi thời gian công bố, nhưng ông Rustam Lutfullin thì không.

Chính quyết định này của trọng tài đã khiến các cầu thủ đội khách bức xúc. Sau trận đấu, một số cầu thủ lập tức vây lấy trọng tài nhưng ban huấn luyện Qatar nhanh chóng can thiệp để tránh ẩu đả.

Ở hướng ngược lại, các cầu thủ Trung Quốc ăn mừng sau khi giành vé vào tứ kết. Đối thủ của họ sẽ là nhà đương kim vô địch ASIAD 18, đội tuyển Olympic Hàn Quốc.

Nguồn: Kênh truyền hình OnSports

 Anh Quân