Cầu thủ U17 nữ Việt Nam được vinh danh sau trận thua 0-12 trước Nhật Bản

Lê Hồng Yêu vinh dự nhận giải MVP (Most valuable player - Cầu thủ chơi tốt nhất của 1 đội bóng tại một giải đấu) sau trận chung kết với U17 nữ Nhật Bản trong khuôn khổ giải giao hữu Jenesys 2023.

Tối 21/3 (theo giờ Việt Nam), U17 nữ Việt Nam đã bước vào trận chung kết trong khuôn khổ chương trình giao hữu Jenesys 2022 gặp chủ nhà U17 nữ Nhật Bản. Dù thi đấu vô cùng nỗ lực nhưng trước đối thủ đẳng cấp vượt trội hơn hẳn, thầy trò HLV Akira Ijiri đã để thua với tỉ số 0-12.

U17 nữ Việt Nam nhận thất bại 0-12 trước U17 nữ Nhật Bản.

Nhận xét về kết quả trận đấu, HLV Akira Ijiri cho biết: "Tôi không có gì ngạc nhiên với kết quả này. Tôi là người Nhật Bản và đã biết trước trận đấu có sự khác biệt lớn giữa 2 đội.

Ví dụ, thủ môn U17 Việt Nam mới chơi bóng đá chưa đầy một năm, còn cầu thủ U17 nữ Nhật Bản đã chơi bóng nhiều năm, được thi đấu rất nhiều. Ở giải đấu này, tôi để trợ lý của tôi là người Việt Nam chỉ đạo, còn tôi làm công việc "hậu trường quay phim".

Cầu thủ Lê Hồng Yêu của U17 nữ Việt Nam vinh dự nhận giải MVP.

Sau khi trận đấu kết thúc, cầu thủ Lê Hồng Yêu của Việt Nam vinh dự nhận giải MVP do cựu cầu thủ nổi tiếng Aya Miyama trao giải. Tại buổi tối cùng ngày, sau thời gian thi đấu thể thao, các đội tuyển các nước cũng đã có buổi giao lưu văn hoá, văn nghệ vui vẻ.

Theo kế hoạch, đội tuyển U17 nữ Việt Nam sẽ di chuyển lên Tokyo vào ngày 22/3, tiếp tục chương trình giao lưu trước khi quay về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam ngày 25/3 để cùng tập luyện với số cầu thủ ở nhà, chuẩn bị cho vòng loại 1 U17 nữ châu Á 2024 sẽ diễn ra vào cuối tháng 4 tới tại Hà Nội.

 Thanh Thanh