CĐV Đông Nam Á lo lắng cho U22 Việt Nam sau màn trình diễn trước Lào

Các cổ động viên đều dành lời khen cho màn trình diễn của U22 Lào và cho rằng họ xứng đáng có điểm trước U22 Việt Nam.

“Bóng đá Lào đã tiến bộ thấy rõ. Hôm nay họ đã chơi tốt trước Việt Nam và xứng đáng có điểm. Chúc các bạn sẽ may mắn hơn ở các trận đấu tiếp theo”, một tài khoản bình luận sau trận đấu U22 Việt Nam vs U22 Lào. Nhiều người cũng đồng tình với bình luận trên. Bởi họ cho rằng U22 Việt Nam chơi không thực sự ấn tượng và chiến thắng không mấy thuyết phục. Dù thầy trò HLV Troussier thắng với cách biệt 2-0 nhưng U22 Lào mới là đội chơi tốt hơn.

Các cổ động viên đều dành lời khen cho màn trình diễn của U22 Lào và cho rằng họ xứng đáng có điểm trước U22 Việt Nam

U22 Việt Nam có lợi thế ngay ở phút thứ 2 nhờ pha đánh đầu Văn Tùng. Những phút bù giờ cuối trận, Quốc Việt ghi một bàn thắng để ấn định chiến thắng 2-0 cho U22 Việt Nam. Tuy nhiên, trong suốt trận đấu, các học trò của HLV Troussier thi đấu một cách nhạt nhòa. Thậm chí ở hiệp 2, đội bóng áo đỏ còn có dấu hiệu hụt hơi, để cho U22 Lào vùng lên tạo được nhiều pha uy hiếp khung thành của Quan Văn Chuẩn.

“Lối đá của U22 Việt Nam thiếu hẳn đi sự mạch lạc và thanh thoát. Không những thế kỹ thuật cá nhân cầu thủ cũng rất tệ. Có nhiều tình huống chỉ một cầu thủ Lào cũng tung hoành trong vòng vây của 3-4 cầu thủ Việt Nam”, một tài khoản đến từ Việt Nam tỏ ra thất vọng.

“Chưa bao giờ tôi thấy một đội tuyển của Việt Nam đá với Lào mà lại gặp nhiều khó khăn đến thế. Chắc chắn đây là đội U22 Việt Nam tệ nhất tôi từng thấy”, một cổ động viên khác cũng chung cảm xúc.

Một tài khoản từ Malaysia thì đánh giá rất cao U22 Lào: “Nếu U22 Lào tiếp tục thi đấu tốt như gặp Việt Nam thì khả năng U22 Malaysia có điểm trước Lào cũng khó”.

Sau trận đấu, HLV Michael Weiss của U22 Lào chia sẻ: “Tôi nghĩ các học trò của mình đã có một trận đấu tốt và tạo ra bất ngờ cho U22 Việt Nam. Hàng thủ của chúng tôi chơi tương đối kỷ luật, khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn. Thậm chí U22 Lào còn có cơ hội lớn để rời trận đấu với 1 điểm nhưng chúng tôi đã không tận dụng được. Dù sao, với đánh giá của cá nhân tôi thì U22 Lào xứng đáng có kết quả hòa”.

Trong khi đó, HLV Troussier mong muốn U22 Việt Nam chuyển lối chơi phòng ngự phản công trước đây sang lối chơi chủ động hơn, kiểm soát bóng. Tuy nhiên, để làm được điều đó, ông vẫn cần thêm thời gian.

"Tôi mới chỉ làm việc với các cầu thủ khoảng 1-2 tháng nay nên chưa thể ngay lập tức thay đổi mọi thứ. Tôi đang cố gắng làm tốt công việc của mình, truyền đạt triết lý đến với các cầu thủ trẻ", ông Troussier giãi bày.

Ở lượt trận tiếp theo tại vòng bảng, U22 Việt Nam sẽ chạm trán U22 Singapore vào lúc 16 giờ ngày 3/5.