CĐV Indonesia ‘trù’ cho U23 Việt Nam bị loại từ bán kết SEA Games 31

Chiến thắng 2-0 trước U23 Timor Leste đã khép lại chiến dịch vòng bảng của U23 Việt Nam. Thầy trò HLV Park đã tiến vào vòng bán kết và 80% đối thủ chúng ta sẽ là Thái Lan. Tuy vậy, trên các trang MXH, CĐV trong khu vực đã nhận định chúng ta sẽ phải dừng bước ngay ở vòng đấu loại trực tiếp.

U23 Việt Nam kết thúc bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 với 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Đoàn quân áo đỏ ghi 6 bàn vào lưới đối phương mà không để thủng lưới bàn nào. Đứng ngay sau thầy trò Park Hang Seo là U23 Indonesia với 9 điểm. Cả hai sẽ đón đợi đối thủ sau khi lượt trận thi đấu cuối cùng bảng B kết thúc vào ngày 16/5.

Trên mạng xã hội Youtobe, tài khoản Ahmat Rido Saputra của xứ Vạn Đảo nhận định: “Tôi thấy chủ nhà thi đấu tốt với những đường chuyền thanh thoát cùng với tư duy chơi bóng ấn tượng. Nếu gặp lại trong trận đấu cuối cùng, U23 Indonesia thật khó có cơ hội giành chiến thắng. Tuy vậy, những cầu thủ tấn công của chúng tôi lại có vấn đề về thể lực, do vậy đây là điểu đáng lo”.

Tác giả cũng cho rằng lối chơi của chủ nhà Việt Nam đã lên tới đẳng cấp châu Á. Nếu muốn có sự phát triển trong những năm tiếp theo thì bóng đá xứ Vạn Đảo cần phải học tập Việt Nam.

Tuy nhiên, cũng có một vài CĐV không muốn U23 Việt Nam có mặt tại chung kết SEA Games lần này và nghĩ rằng Thái Lan mới là đội bóng xứng đáng hơn: “Có khả năng cao Việt Nam và Thái Lan sẽ gặp nhau tại bán kết. Thầy trò HLV Polking có khả năng giành chiến thắng và góp mặt ở chung kết năm nay”.

CĐV có tên Fian NM nhận định: "U23 Việt Nam sẽ phải gặp U23 Thái Lan ở bán kết. Trận chung kết sẽ là màn so tài giữa U23 Indonesia với U23 Thái Lan".

Trong khi đó, tài khoản สูง เอ็นวีเคลำตะคอง đến từ Thái Lan bình luận trên tờ Thai Rath: “Tôi mong rằng U23 Thái Lan và U23 Việt Nam sẽ gặp nhau ở vòng bán kết. Nhìn những gì U23 Việt Nam thể hiện, tôi tin là HLV Alexanre Polking và đội bóng của ông ấy sẽ giành chiến thắng".

Lượt đấu thứ 4 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ diễn ra lúc 16h00 và 19h00 chiều nay 16/05. U23 Malaysia sẽ đối đầu với U23 Campuchia còn U23 Thái Lan gặp U23 Lào. 

 Anh Quân