Chelsea rộng cửa đón người "khai phá" Erling Haaland về Stamford Bridge

Chiều 07/10, RB Leipzig đã thông báo việc họ và GĐKT Christopher Vivell đã chính thức nói lời chia tay do không còn có chung tầm nhìn. Đây được xem như bước cuối cùng trước khi vị GĐKT người Đức chuyển tới Chelsea.

Theo nhà báo Matt Law, Christopher Vivell đã sẵn sàng để trở thành tân Giám đốc kỹ thuật của Chelsea. Trong khoảng 2 tuần qua, hai bên đã có những buổi trao đổi và Christopher Vivell cảm thấy khá hào hứng với dự án xây dựng Chelsea của các ông chủ người Mỹ. Phong cách của Vivell thường dựa trên một mạng lưới cơ sở dữ liệu đồ sộ mà ông đã xây dựng không chỉ ở châu Âu mà còn cả khu vực Bắc Mỹ và Brazil. Điều này được xem là khá hợp với cách làm việc của các ông chủ mới bên phía Chelsea.

Christopher Vivell sẽ đảm nhận vị trí GĐKT đang còn trống tại Chelsea.

Trong quá khứ, Christopher Vivell từng đảm nhận nhiều vai trò khác nhau trong hệ thống bóng đá của Red Bull và từng đảm nhận vai trò tuyển trách tại RB Salzburg. Chính vị GĐKT người Đức là người đã phát hiện ra tài năng của tiền đạo Erling Haaland và đưa chân sút này về đội bóng nước Áo. Theo Evening Standard, Todd Boehly và các cộng sự kỳ vọng kinh nghiệm làm việc của Christopher Vivell sẽ giúp ích cho Chelsea trong việc xây dựng mô hình bóng đá tương tự như những gì mà Red Bull đang làm trong thời gian vừa qua. Song song với việc chuẩn bị bổ nhiệm Christopher Vivell làm GĐKT, Chelsea sẽ tiếp tục tìm kiếm một cái tên khác để đảm nhận vị trí Giám đốc Thể thao sau khi nhận phải cái lắc đầu từ GĐTT Christoph Freund của RB Salzburg.

Về phía Chelsea, đoàn quân của HLV Graham Potter vừa có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước AC Milan tại đấu trường Champions League. Trận thắng này giúp đội bóng thành London giải quyết rất nhiều vấn đề về mặt tâm lý. Đồng thời, đây cũng là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của R.James và các đồng đội trên mọi đấu trường. Vào cuối tuần này, Chelsea sẽ có cuộc tiếp đón Wolverhampton trên sân nhà Stamford Brigde trong khuôn khổ vòng 10 giải Ngoại hạng Anh.

 Trung Hiếu
Từ khóa: