Chủ tịch UEFA cảnh báo về các dự án World Cup

UEFA phản đối gay gắt với đề xuất đang gây tranh cãi về việc tổ chức World Cup hai năm một lần.

Cựu HLV của Arsenal, đồng thời là Giám đốc phát triển bóng đá của FIFA, Arsene Wenger mới đây đã tuyên bố muốn cải tổ với một đề xuất gây tranh cãi: tổ chức World Cup hai năm một lần.

Ông tin rằng sự thay đổi cơ cấu này là cần thiết để giảm thời gian di chuyển và số trận đấu ở ĐTQG. Ý tưởng đã vấp phải nhiều quan điểm trái chiều, trong đó phía UEFA không đồng tình.

World Cup 2 năm 1 lần đang gặp sự phản đối quyết liệt

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin cảnh báo rằng đề xuất mới được thông qua sẽ có thể dẫn đến việc các nước ở châu Âu tẩy chay giải đấu này.

Vị lãnh đạo nhấn mạnh rằng phần lớn châu Âu phản đối sự thay đổi:

"Chúng tôi có thể quyết định không tham gia. Theo những gì tôi biết, Nam Mỹ đang có cùng chung quan điềm. Chúc may mắn với một kỳ World Cup như thế nhé. Tôi nghĩ điều đó không nên xảy ra vì nó đi ngược lại với rất nhiều nguyên tắc cơ bản trong bóng đá.

Thi đấu ở một giải đấu kéo dài một tháng vào mỗi mùa Hè, đối với các cầu thủ chẳng khác nào giết họ. Nếu cứ 2 năm một lần, nó sẽ trùng với World Cup nữ, Olympic.

Giá trị của giải đấu nằm ở chỗ nó được tổ chức 4 năm một lần. Bạn chờ đợi nó, giống như Thế vận hội Olympic vậy. Tôi không thấy các liên đoàn thành viên của chúng tôi ủng hộ điều đó".

FIFA đang trong quá trình xem xét lịch thi đấu cấp độ đội tuyển, và sẽ có một cuộc bỏ phiếu về kế hoạch này. Bất chấp sự phản đối từ UEFA, Wenger nói:

"Nhìn chung, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã nhận được phản ứng rất tích cực, nhưng quyết định này dựa trên sự dân chủ và chắc chắn sẽ được thống nhất bởi 211 quốc gia trực thuộc FIFA".

"Tôi tin chắc 100% rằng những gì tôi đề xuất là giải pháp phù hợp cho cách tổ chức bóng đá hiện đại. Tôi sẽ không bỏ phiếu, tôi chỉ đưa ra đễ xuất mà tôi nghĩ rằng nó sẽ cải thiện và làm cho bóng đá trở nên tốt hơn".

 Phương Chi