Chuyên gia và NHM Pau FC lạc quan về tương lai của Quang Hải ở trận đấu thứ 2 tại Ligue 2

Với những gì đã thể hiện trong trận ra mắt Ligue 2, Quang Hải đang tạo được niềm tin với người hâm mộ Pau FC cũng như giới chuyên gia về khả năng hòa nhập và thành công của mình tại đội bóng miền Nam nước Pháp.

Theo quan sát, kể từ khi các cửa hàng lưu niệm của Pau FC được mở bán, đã có rất nhiều người hâm mộ đội bóng này cũng như những du khách Việt Nam tới thăm và mua áo đấu của Quang Hải. Tiền vệ sinh năm 1997 đang tạo ra một sự tò mò rất lớn đối với người hâm mộ Pau FC về những gì mà mình có thể làm được ở đội bóng này.

Người hâm mộ tại Pau FC đang rất hào hứng khi với sự có mặt của Quang Hải tại đội bóng.

Ở trận khai màn gặp Guingamp, dù Pau FC thất bại song 30 phút trên sân của Hải "con" để lại rất nhiều ấn tượng với giới chuyên môn cũng như người hâm mộ tại Pháp. Chia sẻ về màn trình diễn của chàng tiền vệ nhỏ con này, ông Antoine – CĐV Pau FC: “Tôi nghe nói QH thi đấu như Messi. Xem trận đấu vừa qua thì đúng thật là cậu ấy rất khéo léo. Hải gặp bất lợi về mặt thể hình nhưng bù lại cậu ấy có kỹ thuật tốt và tôi tin cậu ấy sẽ đóng góp nhiều cho đội bóng. Vấn đề của Hải chỉ là việc cậu ấy cần thêm thời gian để hòa nhập với đội bóng”.

Cũng có chung ý kiến như vậy, anh Hugues Fauto đã rất hào hứng khi mua được chiếc áo có số 19 của Quang Hải. Ngoài ra, anh cũng tỏ ra lạc quan về tương lai của cầu thủ này cũng như những gì mà tiền vệ mang áo số 19 có thể làm việc tại Pau FC. "Quang Hải đã vào sân và chơi khá ổn ở trận gặp Guingamp. Hy vọng cậu ấy sớm làm quen với Ligue 2 và đóng góp nhiều hơn cho đội bóng", anh Hugues Fauto cho biết.

Ở cuộc đối đầu với Guingamp vừa qua, Quang Hải đã được chuyên trang đánh giá cầu thủ là Sofascore chấm 6,9 điểm với tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 100%. Điều này cho thấy cầu thủ này đã có sự chuẩn bị và nghiên cứu khá kỹ về phong cách chơi bóng tại Ligue 2.

Quang Hải vẫn cho thấy những tín hiệu lạc quan trong quá trình hòa nhập với môi trường mới.

“Quang Hải đã chuẩn bị mọi thứ cho mình ở trận đấu đó. Cậu ấy xử lý mọi thứ đều đơn giản và nhanh hơn thường lệ. Cậu ấy quá thông minh và chuyên nghiệp khi chọn cho mình một giải pháp an toàn. Đó là trận đấu mà Hải được xếp thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công lệch phải. Đây là một vị trí tương đối mới mẻ với cầu thủ này. Ở vị trí này, cậu ấy phải tăng tốc nhiều hơn ở khoảng cuối sân. Tuy nhiên, qua trận đấu vừa rồi, các đồng đội tại Pau FC có thể yên tâm rằng nếu chuyền bóng cho Quang Hải thì sẽ không sợ bị mất bóng”, chuyên gia Đặng Phương Nam cho biết.

Trong các buổi tập vừa qua, HLV Didier Tholot bên cạnh việc bố trí Quang Hải tập luyện ở vị trí số 10 quen thuộc cũng đã có những sự thử nghiệm mới với tiền vệ người Việt Nam. Điều này chứng tỏ vị chiến lược gia người Pháp đang cố gắng tìm cách phát huy hết tiềm năng của Quang Hải. Vào lúc 0h ngày 07/08 (theo giờ Việt Nam), Quang Hải và các đồng đội tại Pau FC sẽ bước vào trận đấu thứ 2 ở Ligue 2 gặp Dijon. Với những gì đã thể hiện trong trận ra mắt, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng vào việc thời lượng thi đấu của Quang Hải sẽ nhiều hơn so với trận ra quân.

 Trung Hiếu