Cơ thủ bi a VN xuất sắc vượt bảng tử thần tại World Cup

Bao Phương Vinh, Đào Văn Ly và Nguyễn Đức Anh Chiến đã xuất sắc giành vé vào vòng chính giải Carom 3 băng Las Vegas World Cup 2023.

Giải Carom 3 băng Las Vegas World Cup 2023 đã kết thúc vòng loại cuối cùng vào trưa ngày 2/3. Việt Nam có 3 đại diện xuất sắc giành quyền đi tiếp gồm Bao Phương Vinh, Đào Văn Ly và Nguyễn Đức Anh Chiến.

Trong đó, Bao Phương Vinh (hạng 86 thế giới) nằm tại bảng "tử thần" là bảng H, phải đối đầu với 2 tay cơ kỳ cựu có trình độ World Cup là Seo Chang Hoon (hạng 29 thế giới) và Peter Ceulemans (hạng 31 thế giới). Tuy nhiên cơ thủ của Việt Nam vẫn có màn trình diễn hết sức ấn tượng.

Dù nằm trong bảng đấu tử thần, Bao Phương Vinh vẫn xuất sắc vượt qua.

Ở trận mở màn, Phương Vinh đánh bại áp đảo Peter Ceulemans với tỉ số 40-20 chỉ sau 14 lượt cơ. Cơ thủ Việt Nam đã thi đấu rất hay với nhiều đường cơ ghi điểm xuất sắc, khiến cho đối thủ dù có series 7 điểm và 6 điểm nhưng vẫn không thể bắt kịp được.

Đến trận quyết định, màn thể hiện của Phương Vinh còn tốt hơn. Anh đã thắng cơ thủ Seo Chang Hoon, người hơn mình đến 57 bậc, với tỉ số 40-19 sau 24 lượt cơ, qua đó giành ngôi đầu bảng cùng với một suất đi tiếp vào vòng chính thức.

Tại bảng G, Nguyễn Đức Anh Chiến cũng cho thấy sự xuất sắc tương tự với 2 chiến thắng. Ở lượt trận đầu, anh đánh bại người đàn em Chiêm Hồng Thái 40-21. Sau đó, cơ thủ này đã vượt qua Jacob Sorensen với tỉ số 40-36 trong một trận đấu giằng co hết sức nghẹt thở.

Trong khi đó, cơ thủ Đào Văn Ly có hành trình khó khăn hơn. Anh đã thua tiếc nuối 39-40 ở trận ra quân trước Jose Juan Garcia, tuy nhiên sau đó vẫn xuất sắc giành chiến thắng 40-30 trước Roland Forthomme, cơ thủ từng 2 lần vô địch thế giới, qua đó giành ngôi nhất bảng K nhờ hiệu số phụ. Ở lượt trận này, Văn Ly với một đường cơ 12 điểm ấn tượng đã thể hiện sở trường ghi series cao điểm của mình bằng.

Tại bảng F, hai cơ thủ Đỗ Nguyễn Trung Hậu và Trương Quang Hào đã để lại nhiều tiếc nuối khi dừng bước do không thể tạo nên bất ngờ trước Dion Nelin, tay cơ kỳ cựu người Đan Mạch.

Như vậy, bi-a Việt Nam sẽ có 4 đại diện thi đấu ở vòng bảng chính thức của Las Vegas World Cup 2023 là Trần Quyết Chiến (hạt giống), Bao Phương Vinh, Đào Văn Ly và Nguyễn Đức Anh Chiến.

Đáng chú ým Bao Phương Vinh sẽ nằm chung bảng với siêu sao số 1 thế giới Dick Jaspers tại vòng bảng chính thức cho 32 tay cơ hàng đầu thế giới. Trong khi đó, Anh Chiến sẽ chung bảng với ngôi sao người Ai Cập Sidhom Sameh, còn Trần Quyết Chiến sẽ phải đối đầu với cơ thủ số 1 Hàn Quốc Kim Haeng Jik tại bảng của mình.

Đặc biệt, Đào Văn Ly sẽ rơi vào bảng “tử thần” với sự góp mặt của thần đồng Cho Myung Woo, “Vua World Cup” Torbjorn Blomdahl và Dion Nelin. Vòng bảng chính thức sẽ bắt đầu khởi tranh vào rạng sáng ngày 3/3.

 Anh Quân