Công Phượng lại lập công, ông Park yên tâm trước khi đấu Trung Quốc

Trong trận đấu tập của riêng đội tuyển Việt Nam chiều 26/9, Công Phượng tiếp tục ghi bàn. 

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam

Kế hoạch đá tập giữa ĐT Việt Nam và ĐT U22 Việt Nam đã được thay đổi bằng việc các cầu thủ ĐT Việt Nam chia làm 2 đội thi đấu đối kháng với nhau. Điều này phần nào giúp người hâm mộ yên tâm trong bối cảnh nhiều tin đồn về chấn thương liên tục được đề cập đến trong thời gian qua. Bởi với việc chia hai đội hình thi đấu, số lượng cầu thủ hiện tại của ĐT Việt Nam có thể đảm bảo nhất định về mặt quân số là từ 22 – 25 người. 

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo cũng muốn kiểm tra trực tiếp chất lượng các cầu thủ cũng như khả năng ăn ý của họ trong các pha phối hợp. Điều mà ông Park hài lòng ở trận đấu tập này là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và chân sút chủ lực Nguyễn Công Phượng đều thể hiện được khả năng. Trong khi Tiến Linh lập cú đúp thì Công Phượng chính là cái tên đã ghi bàn thắng còn lại ở màn so tài nói trên. 

Tiến Linh lập cú đúp, Công Phượng ghi 1 bàn thắng - Ảnh: VFF

Đây là bàn thắng thứ 3 sau 2 trận đá tập liên tiếp của Tiến Linh. Trong khi đó, đây đã là bàn thứ 4 của Công Phượng sau 3 trận đá tập mà anh xuất hiện. Hiệu suất ghi bàn của Công Phượng sẽ là cơ sở lớn để HLV Park Hang Seo yên tâm hơn khi ĐT Việt Nam đối đầu với ĐT Trung Quốc. 

Ngoài bộ đôi nói trên, các tiền đạo như Văn Toàn hay Tuấn Hải cũng ghi bàn ở trận giao hữu với U22 Việt Nam diễn ra hôm 23/9. Như vậy, hầu hết những cầu thủ tấn công của ĐT Việt Nam đều đã nổ súng trong các trận đấu tập vừa qua.

Vào ngày 7/10 tới, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Trung Quốc tại UAE, trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau 2 lượt trận, cả hai đội đều thất bại và xếp lần lượt các vị trí thứ 5 và 6 tại bảng B của vòng loại. 

 Tùng Anh