Công Phượng lập cú đúp, HAGL vẫn hòa Viettel

HAGL 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng không thể giữ được chiến thắng trước Viettel.

Kết quả: HAGL 2-2 Viettel

Ghi bàn

HAGL: Công Phượng (4', 25')

Viettel: Geovane (9'), Hoàng Minh (83')

Những cuộc đối đầu giữa HAGL và Viettel luôn mang đến cho người hâm mộ bữa tiệc bàn thắng. Màn so tài trên sân Pleiku ở vòng 4 V-League 2022 cũng không phải ngoại lệ.

Đây là trận đấu mà HAGL chào đón sự trở lại của HLV Kiatisuk Senamuang sau 1 tuần cách ly vì mắc Covid-19. Sau 3 trận liên tiếp không ghi bàn, HLV Kiatisuk vẫn tin dùng bộ khung đội hình quen thuộc, chỉ đưa Tuấn Anh trở lại đá chính thay Minh Vương. Niềm tin của nhà cầm quân người Thái Lan được đền đáp ở ngay phút thứ tư.

Công Phượng trở thành cầu thủ HAGL đầu tiên ghi bàn ở V-League 2022. Tiền đạo mang áo số 10 thực hiện một pha dứt điểm chạm một đẹp mắt bằng chân trái, mở tỉ số cho đội bóng phố núi.

Viettel - tiếp tục không có sự chỉ đạo của HLV Trương Việt Hoàng do ông đang mắc Covid-19 - cũng không mất nhiều thời gian để có bàn gỡ hòa. Nguyễn Hoàng Đức kiến tạo để Geovane Magno sút tung lưới đội chủ nhà ở góc hẹp. Đây là bàn thắng thứ ba sau 3 trận đấu của tân binh người Brazil cho Viettel.

Trận đấu diễn ra sôi nổi sau khi có bàn thắng sớm. HAGL cố gắng kiểm soát và chơi chủ động. Đội bóng phố Núi có cơ hội vượt lên khi Đức Chiến của Viettel phạm lỗi dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Công Phượng thực hiện thành công cú đá phạt đền theo phong cách Panenka.

Công Phượng ghi cú đúp trong hiệp 1.

Sau hiệp đấu đầu tiên đầy hấp dẫn, nhịp độ trận đấu giảm đi ở hiệp 2. HAGL nhập cuộc thận trọng, chủ động chơi ở thế phòng ngự phản công. Trong khi đó, Viettel nỗ lực đẩy cao đội hình và dồn ép để tìm kiếm bàn gỡ.

Đội khách chiếm ưu thế. Hoàng Đức và đồng đội kiểm soát tốt khu vực giữa sân để tạo ra thế trận dồn thuận lợi. HAGL cũng có một vài pha đáp trả nhưng không tạo ra cơ hội rõ ràng.

Những nỗ lực của Viettel được đền đáp ở phút 83, với sự tỏa sáng của bộ đôi vào sân từ ghế dự bị. Nguyễn Hữu Thắng kiến tạo để Nguyễn Đức Hoàng Minh dứt điểm trong tình huống đối mặt thủ môn, gỡ hòa cho Viettel.

Sau khi có bàn thắng, Viettel vẫn làm chủ trận đấu và tiếp tục tấn công. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm. HAGL và Viettel chia điểm với tỉ số hòa 2-2.

Đội hình thi đấu

HAGL: Tuấn Linh, Văn Thanh, Hồng Duy, Hữu Tuấn, Mauricio, Kim Dong Su, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng, Brandao

Viettel: Nguyên Mạnh, Thanh Bình, Văn Thiết, Duy Thường, Abdumuminiov, Khắc Ngọc, Danh Trung, Hoàng Đức, Văn Hào, Đức Chiến, Geovane