Cúp bóng đá 7 người Quốc gia Hyundai Cup 2022 lần đầu được tổ chức tại Tây Nguyên

Sáng 16/11, Lễ ra mắt Cúp bóng đá 7 người Quốc gia Hyundai Cup 2022 khu vực Tây Nguyên đã được tổ chức tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Đây là giải đấu tầm quốc gia lần đầu tiên tổ chức tại khu vực Tây Nguyên.

Cúp bóng đá 7 người Quốc gia Hyundai Cup 2022 khu vực Tây Nguyên sẽ có 8 đội bóng của các tỉnh Đắk Lắk, Lâm Đồng và Khánh Hòa tham gia. Dự kiến, giải diễn ra từ 19.11 - 11.12 tại sân vận động Trường ĐH Tây Nguyên (Phường Ea Tam, TP.Buôn Ma Thuột). Đội hình cầu thủ được đánh giá là quy củ và chất lượng hơn.

Tại lễ ra mắt, ban tổ chức đã tiến hành bốc thăm chia 8 đội thành 2 bảng đấu. Trong đó, bảng A gồm: XSKT Đắk Lắk, Olympic Gym, Hồng Lạc và Phù Đổng. Bảng B gồm: OCB - Đắk Lắk, Hai Trường - Nha Trang, Minh Hà và Thăng Long.

Các đội được chia thành 2 bảng đấu, thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn mỗi bảng 2 đội vào vòng trong đấu chéo loại trực tiếp. Hai đội có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền thi đấu tại vòng chung kết toàn quốc.

Ông Dương Thanh Liêm, Phó giám đốc Công ty Cổ phần bóng đá Việt, cho biết song hành với việc tổ chức giải, ban tổ chức sẽ lựa chọn những cầu thủ chất lượng, trong đó có những cầu thủ đến từ khu vực Tây nguyên để thành lập đội bóng đá 7 người cấp quốc gia, đưa bộ môn bóng đá 7 người tham gia thi đấu các giải quốc tế trong thời gian tới.

Cúp bóng đá 7 người Quốc gia Hyundai Cup 2022 sẽ được tổ chức ở 4 khu vực gồm: miền Bắc, miền Trung, miền Nam và Tây nguyên. Sau vòng loại 4 khu vực, 8 đội bóng xuất sắc nhất sẽ giành vé tham dự vòng chung kết toàn quốc vào tháng 12 tại Hà Nội.

Tất cả các trận đấu của Cúp bóng đá 7 người Quốc gia Hyundai Cup 2022 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ sinh thái thể thao của VTVcab.

Lịch thi đấu vòng 1 Cúp bóng đá 7 người Quốc gia Hyundai Cup 2022 khu vực Tây Nguyên: