Cựu cầu thủ Pháp đưa lời khuyên đầy bổ ích cho Quang Hải

Quang Hải chỉ còn cách việc hiện thực hóa giấc mơ chơi bóng tại châu Âu đúng một buổi kiểm tra y tế nữa. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1997 vẫn cần có thêm rất nhiều yếu tố nữa để hòa nhập và thi đấu thành công trên đất Pháp.

Từng có nhiều năm thi đấu tại Việt Nam, cựu trung vệ người Pháp, Zarour Chaher hiểu rõ sự khác biệt giữa bóng đá Pháp và Việt Nam. Mới đây, Zarour đã có những chia sẻ về việc Quang Hải chuyển sang thi đấu tại Ligue 2. "Ở Pháp, có nhiều cầu thủ châu Phi hoặc gốc Phi. Đó đều là những cầu thủ rất to, khỏe. Các giải đấu ở đây cũng đặc biệt nặng về thể chất. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, các đội cũng dần thay đổi lối chơi thiên về kỹ thuật hơn nhưng nhìn chung tính va chạm và yêu cầu về thể chất vẫn rất cao", cựu cầu thủ này cho biết.

Zarour Chaher (áo đỏ) từng có kinh nghiệm thi đấu ở cả Ligue 2 và Việt Nam nên hiểu rất rõ sự khác biệt của hai giải đấu này.

"Những cầu thủ cao, to như tôi thường được sắp xếp đá trung vệ hoặc tiền đạo. Trong khi đó, Ligue 2 cũng có rất nhiều cầu thủ nhỏ con, nhanh nhẹn và chơi bóng kỹ thuật như Quang Hải", cựu cầu thủ Khánh Hòa cho rằng Hải "con" vẫn sẽ có đất diễn.

Trong suốt những tháng qua, tiền vệ quê Đông Anh vẫn cùng ê kíp của mình chuẩn bị cho cuộc sống tại châu Âu từ thể lực, dinh dưỡng, ngoại ngữ,...Những điều đó nhằm mục đích giúp Quang Hải thích nghi nhanh hơn với môi trường mới. Tuy nhiên, theo Zarour Chaher vẫn còn một vấn đề nữa mà tiền vệ này cần lưu ý.

Bên cạnh việc nâng cao khả năng chuyên môn, Zarour Chaher cũng khuyên Quang Hải nên học thêm cả tiếng Pháp để thuận lợi hơn cho việc giao tiếp hàng ngày.

"Một điều quan trọng nữa là Quang Hải cần phải nhanh chóng học cả tiếng Pháp bởi ngoài Paris thì ở một số vùng khác mọi người lại chỉ nói tiếng Pháp. Việc nói tiếng Anh tốt sẽ giúp cậu ấy giao tiếp cơ bản trên sân bóng nhưng để hòa nhập trong cuộc sống hàng ngày, Hải cần biết thêm một chút tiếng Pháp", cựu cầu thủ này cho biết.

Ngoài ra, Zarour Chaher cũng đánh giá việc lựa chọn Ligue 2 để bắt đầu hành trình chinh phục châu Âu là hợp lý bởi dù đẳng cấp này so với Ligue 1 vẫn khá lớn nhưng nó vẫn là một môi trường có trình độ cao hơn V.League. Thêm vào đó, Quang Hải hoàn toàn có thể được đối đầu với các đội bóng hàng đầu nước Pháp ở những trận đấu cúp.

Hiện tại, Quang Hải đã có mặt tại Pháp và dự kiến sẽ có buổi kiểm tra y tế tại Pau FC vào ngày 29/06. Sau đó, tiền vệ gốc Đông Anh sẽ chính thức khoác lên mình màu áo của đội bóng nước Pháp và bắt đầu hành trình chinh phục trời Âu của mình.

 Trung Hiếu
Từ khóa: