Cựu HLV ĐT futsal Việt Nam: 'Bầu Tú là nhân tố quan trọng nhất'

HLV Sergio Gargelli nhấn mạnh vai trò của “ông trùm futsal Việt Nam” Trần Anh Tú trong kỳ tích 2 lần vượt qua vòng bảng World Cup.

Đội tuyển Việt Nam không chỉ 2 lần giành quyền dự Futsal World Cup liên tiếp mà còn vượt qua vòng bảng ở cả 2 giải đấu đó. Đây là kỳ tích mà chỉ có 9 đội tuyển trong lịch sử giải vô địch thế giới làm được.

Để có được thành công như vậy, futsal Việt Nam đã trải qua gần một thập kỷ nuôi dưỡng giấc mơ World Cup. Trong đó, dấu ấn của ông Trần Anh Tú, người được xem là “ông trùm” futsal Việt Nam, là rất lớn.

“Anh ấy đã làm rất nhiều điều không chỉ cho futsal Việt Nam, mà cho cả cá nhân các cầu thủ, thế hệ HLV hiện tại. Futsal Việt Nam được biết đến ở đấu trường quốc tế, các bạn phải cảm ơn anh ấy. Nếu không có sự góp sức của anh ấy, có lẽ futsal ở Việt Nam vẫn chỉ là môn phong trào cho mọi người thi đấu lúc tan làm thôi”, cựu HLV đội tuyển Việt Nam Sergio Gargelli chia sẻ.

Bầu Tú có vai trò to lớn trong sự phát triển của futsal Việt Nam.

“Anh Tú có nhiệt huyết. Tôi đã thấy cách anh ấy tạo ra cả một hệ thống ở đây. Anh ấy đã gieo vào suy nghĩ của mọi người rằng với một kế hoạch tốt, futsal Việt Nam sẽ đến World Cup và trở thành một trong 4 đội mạnh nhất châu Á.

Từ trái tim mình, tôi có thể nói rằng thành công này có được là nhờ một phần công sức rất lớn của anh ấy, một người đã cống hiến thời gian, tiền bạc để phát triển môn futsal ở Việt Nam”.

Điều quan trọng nhất, theo HLV Gargelli, là futsal Việt Nam chưa bao giờ nản lòng và muốn dừng lại sau mỗi thành công hay thất bại. Một ví dụ rõ ràng nhất cho thấy điều đó là sau kỳ tích ở Futsal World Cup 2016, sự đầu tư mạnh mẽ hơn vào môn thể thao này đã được thực hiện với làn sóng chuyên gia nước ngoài ồ ạt đến Việt Nam.

“Futsal Việt Nam đã làm rất tốt, tốt hơn nhiều nước khác ở sự quyết tâm và có kế hoạch rõ ràng, nỗ lực hết mình và quan trọng nhất là tính liên tục, tiếp nối. Futsal Việt Nam không đến World Cup để rồi quay trở lại vạch xuất phát”, ông Gargelli nói.

“Tôi thấy anh Tú và VFF chưa lúc nào dừng quá trình đó lại. Tất cả chúng ta đều biết đóng góp của anh Tú lớn thế nào. Nếu không có anh ấy, sẽ chẳng có Sergio, chẳng có Bruno, chẳng có Miguel và chẳng có World Cup, chẳng gì cả. Phải nói rằng anh Trần Anh Tú chính là nhân tố quan trọng nhất”.

 Minh Minh