Cựu HLV V.League chuẩn bị dẫn dắt ĐTQG Thái Lan

HLV Alexandre Polking chuẩn bị ra mắt ĐTQG Thái Lan trên cương vị HLV trưởng. Ông được đồn nhận mức lương gần 2 tỷ đồng/tháng.

Lịch thi đấu AFF Suzuki Cup 2020

Sau khi một fanpage với lượng theo dõi chỉ 21.000 người đưa thông tin HLV Polking chuẩn bị làm HLV trưởng ĐTQG Thái Lan, hôm nay, hàng loạt tờ báo uy tín của xứ sở chùa vàng đã tiếp nối thông tin này. Thậm chí, việc HLV Polking làm thuyền trưởng ĐT Thái Lan còn được chính ông úp mở trên báo giới. 

Cụ thể, HLV Polking đã nói như sau: “Tôi sắp đạt thỏa thuận dẫn dắt tuyển Thái Lan. Lúc này, chúng tôi vẫn chưa chính thức ký hợp đồng” hay “Tôi không thể nói quá nhiều điều vào thời điểm này. Nhưng ngày mai, LĐBĐ Thái Lan sẽ tổ chức một buổi họp báo. Chúng ta sẽ biết tất cả mọi thứ”.  

Trước đó, tờ SMM Sport của Thái Lan đưa tin: "Madame Pang (tên thân mật của trưởng đoàn các đội tuyển Thái Lan, Nuanphan Lamsam) chuẩn bị tuyên bố bổ nhiệm HLV Mano Polking điều khiển binh đoàn Voi chiến trong 1 - 2 ngày tới".

Trang Twitter của AFF cũng viết: "Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, bà Nuanphan Lamsam chuẩn bị công bố việc bổ nhiệm HLV Mano Polking làm HLV mới của đội tuyển quốc gia Thái Lan, với bản hợp đồng ngắn hạn cho AFF Cup 2020".

HLV Polking có thể dẫn dắt đội tuyển Thái Lan

Trang Siam Sports uy tín của Thái Lan bổ sung: “Polking, cựu HLV trưởng Bangkok United sẽ ký hợp đồng ngắn hạn (4 tháng) để cùng 'Voi chiến' thi đấu ở AFF Cup 2020. Mano (biệt danh của HLV Polking) đang thất nghiệp sau khi chia tay CLB TP.HCM ở V.League. Ông đã nộp hồ sơ cho Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) để ứng cử vào vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Polking đủ điều kiện dẫn dắt tuyển Thái Lan và hiểu rõ các cầu thủ Thái Lan”.  

Liên quan đến mức lương mà ông Polking có thể được nhận nếu trở thành HLV trưởng ĐTQG Thái Lan, theo báo chí nước này, vị HLV này có thể được nhận từ 1,7 đến 1,9 tỷ đồng/tháng. Trước đó, ông Polking chưa bao giờ chấp nhận lương thấp ở những nơi ông làm việc. Cụ thể, vị HLV này được cho là nhận đến 30.000 USD/tháng (khoảng 700 triệu đồng) sau thuế, ở CLB TPHCM trong mùa giải 2021. HLV Polking thậm chí còn lãnh mức lương lên đến 1,12 triệu baht/tháng (khoảng 860 triệu đồng) khi còn dẫn dắt CLB Bangkok United (Thái Lan), trong giai đoạn từ năm 2014 - 2020. 

HLV Polking từng có thời gian dẫn dắt CLB TP.HCM ở V.League 2021 nhưng không thành công. Tuy nhiên, ông đã rất thành công với nhiều năm làm việc ở Thái Lan trong vai trò HLV trưởng Bangkok United. Bên cạnh đó, ông cũng từng làm trợ lý HLV ĐT Thái Lan giai đoạn 2012-2013.

 Tùng Anh