Cựu thuyền trưởng ĐT Nhật Bản lên tiếng về khả năng thay thế HLV Park Hang Seo

Dù đã chia tay bóng đá Việt Nam nhưng HLV Troussier mới đây vẫn khẳng định mình sẵn sàng với mọi lời nghị.

Sau khi thống nhất việc chia tay với HLV Park Hang Seo, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tiến hành quá trình tìm kiếm người thay thế phù hợp. Và những điều kiện cơ quan này mong muốn từ vị thuyền trưởng mới là phải sở hữu thành tích tốt, kinh nghiệm làm việc ở Việt Nam và không yêu cầu một mức lương quá cao.

Dù thời điểm HLV Park Hang Seo chia tay đội tuyển Việt Nam là vào năm sau nhưng việc nhanh chóng tìm được người thay thế là điều vô cùng cần thiết. Bởi lẽ, sự lựa chọn HLV mới sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình phát triển bóng đá nước nhà trong những năm tới.

Tuy nhiên, với sự tôn trọng dành cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc, cơ quan quản lý bóng đá Việt Nam sẽ chỉ công bố danh tính HLV trưởng mới của đội tuyển quốc gia sau khi AFF Cup 2022 chính thức khép lại.

Trong quá khứ, HLV Troussier từng có quãng thời gian gắn bó cùng bóng đá Việt Nam

Hiện tại, rất nhiều ứng viên được đồn đoàn đã có những liên hệ với VFF và HLV Philippe Troussier là một trong số đó. Và mới đây, khi được hỏi về khả năng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, người đàn ông sinh năm 1955 cho biết: “Tôi cởi mở với mọi lời đề nghị. Lợi thế của tôi là đã trải qua gần 3 năm làm việc ở Việt Nam, trong đó có cả cấp độ đội tuyển trẻ. Hiện tôi vẫn giữ liên hệ trao đổi với các quan chức VFF lẫn một số cầu thủ tôi từng huấn luyện.

Hãy cứ chờ xem điều gì có thể đến. Dù sao, tôi vẫn luôn dành cho bóng đá Việt Nam những ấn tượng tốt đẹp nhất”.

Được biết, ông Troussier từng bén duyên với bóng đá Việt Nam khi đến PVF làm cố vấn và trở thành giám đốc kỹ thuật vào năm 2018. Đến tháng 9/2019, cựu cầu thủ người Pháp được tiến cử làm HLV U19 Việt Nam. Tuy nhiên, chưa đầy 2 năm sau ông đã quyết định rời đất nước hình chữ S để trở về Pháp.

Trước đó, ông Troussier đã từng huấn luyện 7 đội tuyển quốc gia. Trong đó, vị chiến lược gia này từng giúp đội tuyển Nam Phi (1998) lần đầu tham dự VCK World Cup. Đến năm 2002, cựu sao Stade de Reims đưa Nhật Bản vượt qua vòng bảng tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

 Anh Quân