Đại học Văn Lang mang “chất futsal” đến Giải vô địch bóng đá 7 người sinh viên Quốc gia 2022

Mang đến giải lực lượng gồm những người cầu thủ lên ngôi tại giải Futsal sinh viên đồng hành, Đại Học Văn Lang sẵn sàng cho những thử thách tại Giải vô địch bóng đá 7 người sinh viên Quốc gia VNPAY Cup 2022 (VSL-S1).

“Chúng tôi đến với giải vô địch bóng đá 7 người sinh viên Quốc gia mang theo tinh thần giao lưu học hỏi là chính”, HLV Nguyễn Võ Hoàng Phú khiêm tốn trả lời khi lần đầu tham dự sân chơi 7 người dành cho lứa sinh viên.

Đến với VSL-S1, Đại học Văn Lang mang đến một đội hình đậm chất futsal với 100% cầu thủ là những người vừa lên ngôi tại giải Futsal sinh viên đồng hành cùng Cúp Quốc gia Futsal 2022. Trước khi lên đường hành quân đến phố biển Nha Trang, HLV Hoàng Phú và các học trò có 3 buổi tập luyện cùng với đó là 2 trận thi đấu giao hữu trước Cao đẳng FPT và Đại học TDTT TP.HCM.

Đội hình của Đại học Văn Lang tham dự giải VSL-S1.

Thời gian chuẩn bị có sự gấp rút và kinh nghiệm thi đấu ở sân 7 người có thể là điểm yếu của Đại học Văn Lang khi các cầu thủ của đội bóng này đều thuần Futsal. Nhưng dưới bàn tay của HLV Hoàng Phú, người đã chinh qua các giải đấu từ phong trào đến chuyên nghiệp thì đây không phải điều đáng lo ngại. Mới nhất HLV Hoàng Phú vừa cùng đội bóng phong trào Đạt Tín FC lên ngôi tại Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc (VPL-S3) do Vietfootball tổ chức. Ngoài ra vị thuyền trưởng quê Gia Lai còn sở hữu bằng HLV Futsal level 2 AFC và bằng Giảng viên Futsal AFC level 1.

HLV Hoàng Phú tại khoá đào tạo Giảng viên Futsal Châu Á Level 1.

Dù ít kinh nghiệm tại sân 7 người nhưng trong thành phần cầu của Đại học Văn Lang đến với giải đấu tại Nha Trang vẫn có những “hàng xịn” chính hiệu, bộ đôi Hồ Bảo Minh và Trương Hoàng Đăng Khoa cùng Đội tuyển sinh viên Việt Nam tham gia Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á 2022. Bùi Anh Vũ một cầu thủ xuất thân từ lo đào tạo PVF, Ngô Nhật Trường tham gia VPL S3 cùng Xổ số kiến thiết Đắk Lắk.

“Tham dự giải là phần thưởng giành cho các bạn, tôi không đặt nặng thành tích cho các em. Khó khăn lớn nhất với toàn đội ở thời điểm hiện tại chính là thể lực và cảm giác bóng ở sân 7 nó rất khác với futsal. Nhưng đã bước ra sân chơi, mang niềm tự hào của Đại học Văn Lang thì trước hết phải làm tốt nhiệm vụ. Thi đấu hết mình, cống hiến hết khả năng”, HLV Hoàng Phú chia sẻ.

Hồ Bảo Minh giành danh hiệu cầu thủ xuất nhất giải Futsal sinh viên đồng hành.

Giải vô địch bóng đá 7 người sinh viên Quốc gia VNPAY Cup 2022 sẽ được diễn ra từ ngày 7/12 đến 14/12 tại SVĐ Trường Đại học Nha Trang. Giải đấu quy tụ 12 đội bóng từ các trường Đại học và Cao đẳng trên toàn quốc. Các đội sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên chia thành 3 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra đội đứng nhất nhì ở mỗi bảng, cùng với 2 đội thứ 3 có thành tích tốt vào chơi Tứ kết.

Theo Vietfootball

 Nhi Nhi
Từ khóa: