Đánh bại Philippines, Thái Lan giành vé đi tiếp ở AFF Cup 2021

Trong ngày Dangda tỏa sáng với cú đúp, Thái Lan đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Philippines để giành vé vào bán kết AFF Cup 2021.

Kết quả thi đấu: Philippines 1-2 Thái Lan

Bàn thắng:

Philippines: Patrick Reichelt (57’)

Thái Lan: Dangda (26’, 78’)

Philippines ở vào thế đường cùng khi chạm trán với Thái Lan ở lượt trận thứ 4 vòng bảng AFF Cup 2021. Họ bắt buộc phải giành chiến thắng mới hy vọng giành vé đi tiếp. Mặc dù vậy, đó là nhiệm vụ quá khó khăn với đội bóng này.

Nói vậy bởi lẽ, Philippines vẫn ở trình độ đuối hơn khá nhiều với Thái Lan. Dù rất cố gắng nhưng Philippines vẫn phải chịu thất bại với tỷ số 1-2. Với kết quả này, Thái Lan đã chắc chắn có vé đi tiếp khi giành 9 điểm sau 3 trận.

Thực tế, với sức mạnh khủng khiếp, Thái Lan đã chiếm lĩnh thế trận, đẩy Philippines về phần sân nhà. Trong thế trận ấy, Philippines chỉ chống đỡ được 26 phút. Theerathon đã có pha căng ngang tuyệt vời cho Dangda ghi bàn mở tỷ số.

Với pha lập công này, Dangda đã vượt qua Noh Alam Shah trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử AFF Cup với 18 bàn.

Dangda tỏa sáng giúp Thái Lan giành vé đi tiếp ở AFF Cup 2021

Trong những phút tiếp theo, Thái Lan tiếp tục kiểm soát bóng. Thế nhưng, sang hiệp 2, họ lại bất ngờ để Philippines chọc thủng lưới. Từ pha đá phạt, trung vệ Tom Bihr đã phá bóng bất cẩn, tạo điều kiện cho Relchelt lao vào ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Philippines.

Bàn thắng này giúp cho Philippines thi đấu hưng phấn trong những phút tiếp theo. Dù vậy, trong thế khó, Thái Lan đã chứng minh được bản lĩnh.

Phút 78, cầu thủ vào sân thay người, Thitiphan đã mang về quả phạt đền cho Thái Lan. Trên chấm 11 mét, Dangda đã dứt điểm thành công.

Những phút cuối chứng kiến Philippines dâng lên tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thành công. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Thái Lan.

Đội hình xuất phát Philippines vs Thái Lan

Philippines: Kevin Mendoza, Jesper Nyholm, Kevin Ingreso, Iain Ramsay, Angel Guirado, Daisuke Sato, Amani Aguinaldo, Mikel Bass, Stephan Schrock, Martin Steuble, Patrick Relchelt.

Thái Lan: Chatchai Budprom, Theerathon Bunmathan, Manuel Tom Bihr, Sarach Yooyen, Supachok Sarachat, Teerasil Dangda, Thanawat Suengchitthawon, Narubadin Weerawatnodom, Phitiwat Sukjitthammakul, Chanathip Songkrasin, Kritsada Kaman.