Dani Alves: 'Messi lạc lõng, không vui ở PSG'

Dani Alves cho rằng Lionel Messi không hạnh phúc ở PSG và mong ngôi sao này trở lại Barcelona thi đấu cùng anh.

Lionel Messi chia tay Barcelona vào mùa hè năm ngoái sau khi CLB không thể đăng ký anh do quy định của La Liga. Gia nhập PSG với hợp đồng 2 năm, ngôi sao người Argentina đang trải qua những ngày tháng ảm đạm.

Anh mới ghi được 2 bàn ở Ligue và 5 bàn ở Champions League, song cũng không thể giúp đội nhà đi tiếp ở vòng 16 đội. Trận thua muối mặt trước Real Madrid khiến toàn đội và người hâm mộ đều thất vọng. Ở trận đấu tiếp theo gặp Bordeaux, Messi và Neymar còn bị chính các CĐV của PSG la ó trên khán đài.

Messi đang trải qua thời gian khó khăn ở PSG.

Chứng kiến người đồng đội cũ gặp khó khăn, Dani Alves chia sẻ với ESPN trong một cuộc phỏng vấn diễn ra trước khi PSG bị loại ở Champions League:

"Messi đang không hài lòng. Có vẻ cậu ấy khá lạc lõng ở PSG. Leo luôn nói với tôi: 'Tôi có thể hạnh phúc hơn ở đây ở đâu đây?'.

Tôi có thể là minh chứng cho việc này, rằng không nơi nào tốt hơn ở đây, ở Barcelona. Hôm nay Leo không thể ở đây, nhưng tôi mong rằng cậu ấy sẽ trở lại".

Alves chia sẻ thêm, anh rất ấn tượng với Pedri và cầu thủ 19 tuổi này làm anh nhớ đến Xavi trước đây:

"Thằng bé làm tôi nhớ đến Xavi. Pedri nhìn thấy những điều người khác không thể thấy, làm những điều mà không ai làm được",

Alaves trở lại Barca vào tháng 1/2022 để giúp đỡ Xavi. Lão tướng người Brazil vẫn giữ vững phong độ dù sắp bước sang tuổi 39. Ngoài đóng góp về chuyên môn, anh cũng truyền kinh nghiệm và cảm hứng cho các cầu thủ trẻ của Barca.

 Phương Chi