Điểm tin sáng 2/8: HLV Shevchenko chia tay tuyển Ukraine

Cùng On Sports điểm qua những thông tin đáng chú ý sáng 2/8.

Ukraine chia tay HLV trưởng Andriy Shevchenko

HLV Andriy Shevchenko được bổ nhiệm dẫn dắt ĐT Ukraine vào năm 2016 và vừa cùng đội bóng này vào đến tứ kết Euro 2020, cũng là lần đầu tiên trong lịch sử vào đến tứ kết giải đấu này. Nhà cầm quân 44 tuổi vừa nói lời chia tay với Ukraine sau khi đáo hạn hợp đồng 5 năm.

Shevchenko giải nghệ vào năm 2012, là cây săn bàn hàng đầu mọi thời đại của Ukraine, với 48 bàn sau 111 trận.

Vào đến tứ kết Euro 2020 là dấu ấn lớn nhất của HLV Shevchenko.

Lille vô địch Siêu cúp Pháp

Rạng sáng nay, Lille và PSG chạm trán nhau ở Siêu cúp Pháp. Với bàn thắng của Xeka, Lille giành chiến thắng với tỷ số 1-0, qua đó lên ngôi vô dịch Siêu cúp Pháp lần đầu tiên, phá vỡ thế độc tôn của PSG suốt 8 mùa giải qua, tương tự kỳ tích đội bóng này đã tạo ra tại Ligue 1 mùa trước.

Moukoko từng muốn bỏ bóng đá khi 15 tuổi

Youssoufa Moukoko được đôn lên đội một Dortmund khi chỉ mới 15 tuổi, sau khi ghi 88 bàn thắng sau 141 trận cho đội trẻ. Anh là cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn ở Bundesliga, khi 16 tuổi 28 ngày. Tuy nhiên, Moukoko thừa nhận rằng rất áp lực khi nhận được quá nhiều kỳ vọng.

"Ban đầu, việc được lên đội một khiến tôi căng thẳng, nhất là tuổi của tôi còn nhỏ. Tôi đã muốn bỏ bóng đá nhưng HLV Sebastian Geppert đã giúp tôi rất nhiều. Ông động viên tôi để tôi có thể quên đi mọi thứ khác khi ra sân thi đấu".

Mings phải gặp bác sĩ tâm lý khi tham dự Euro 2020

Hậu vệ Tyrone Mings chia sẻ anh phải trao đổi với bác sĩ tâm lý nhiều lần để tìm ra giải giáp giúp tinh thần thoải mái trong thời gian tham dự Euro 2020 cùng ĐT Anh.

"Tôi đã có khoảng thời gian khó khăn khi đá chính trong trận gặp Croatia. Giờ tôi đã mạnh mẽ hơn, nhưng khi ấy sức khỏe tinh thần của tôi giảm mạnh, và tôi không xấu hổ khi thừa nhận điều đó.

Có lẽ tôi là người duy nhất có tên trong danh sách đá chính mà mọi người nghi ngờ. Tôi phải vượt qua áp lực đó. Vì thế tôi đã làm việc rất nhiều với bác sĩ tâm lý, học cách hít thở, thiền, để đưa bản thân vào thực tại, ngừng để tiềm thức điều khiển".

Hậu vệ Mings gặp vấn đề về tâm lý ở Euro 2020.

Tuchel lý giải vì sao xếp Pulisic đá hậu vệ cánh

Thomas Tuchel giải thích về quyết định để Christian Pulisic đá hậu vệ phải trong trận giao hữu với Arsenal:

"Cậu ấy đá vị trí đó ở Dormund và chúng tôi đã nhiều lần chơi như vậy, với Callum Hudson-Odoi đá cánh trái. Marcos Alonso không thi đấu hôm nay nên chúng tôi xếp Callum đá bên cánh trái, tôi cũng muốn thử phương án đó từ lâu.

Chúng tôi có Azpi và Reece cho vị trí hậu vệ phải nhưng cả hai mới vừa trở lại tập luyện. Còn 1 trận với Villarreal và mùa giải sắp bắt đầu, chúng tôi không còn nhiều thời gian vì vậy lúc này cần thử nghiệm".

6 cầu thủ MU trở lại tập luyện hôm nay

Jadon Sancho, Luke Shaw, Harry Maguire, Paul Pogba, David de Gea sẽ trở lại tập luyện cùng MU vào hôm nay sau 3 tuần nghỉ ngơi, sau khi Euro 2020 khép lại. Fred và Edinson Cavani - vừa thi đấu ở Copa America cũng sẽ trở lại tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới. Thứ 7 tuần này, MU sẽ cham trán Everton trong trận giao hữu cuối cùng mùa hè này.

MU thưởng cho Luke Shaw hợp đồng mới

MU đang chuẩn bị mở các cuộc đàm phán về hợp đồng mới cho Luke Shaw. Hợp đồng của cầu thủ 26 tuổi sẽ hết hạn vào năm 2023. Shaw thi đấu xuất sắc và là ngôi sao của ĐT Anh ở Euro 2020. Hậu vệ này sẽ được đề nghị ký hợp đồng mới với MU trong vài tháng tới khi anh được coi là một phần quan trọng trong kế hoạch tiếp theo của CLB. Shaw đã có 47 lần ra sân trên mọi đấu trường cho MU mùa trước, đóng góp 6 pha kiến ​​tạo và ghi 1 bàn thắng.

Man City không bán Sterling

Hợp đồng của Raheem Sterling còn thời hạn 2 năm với mức lương 300.000 bảng/tuần. Phong độ thi đấu của Sterling không ổn định khi chỉ ghi được 10 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa trước - thành tích tệ nhất của anh trong 4 năm qua. Tuy nhiên, cầu thủ 26 tuổi đã thể hiện rất tốt khi khoác áo ĐT Anh ở Euro 2020, ghi được 3 bàn thắng và góp công lớn đưa Tam sư vào tới chung kết.

City đánh giá cao Sterling và muốn giữ chân anh bằng bản hợp đồng mới, dù đang nỗ lực chiêu mộ Jack Grealish và Harry Kane mùa hè này.

 Phương Chi
Từ khóa: