Điểm tin tối 13/10: Barcelona mất quân vì 'virus FIFA'

Cùng On Sports điểm qua những thông tin bóng đá đáng chú ý tối ngày 13/10.

Barcelona nhận tin dữ từ Ronald Araujo

HLV trưởng Ronald Koeman đã phải nhận một tin không vui khi hậu vệ Ronald Araujo dính chấn thương trong trận đấu giữa Uruguay và Argentina ở vòng loại World Cup 2022. Araujo sẽ trải qua các cuộc kiểm tra khi trở lại Barcelona để xác định mức độ chấn thương. CLB xứ Catalonia cũng đã chính thức xác nhận hậu vệ người Uruguay dính chấn thương gân khoeo chân phải và hiện tại chưa rõ thời gian Araujo có thể tái xuất. Mùa giải trước, cầu thủ 22 tuổi này đã bỏ lỡ 15 trận đấu vì chấn thương, vì vậy thất bại mới nhất này sẽ đặc biệt gây khó chịu.

Harry Maguire thừa nhận chưa thể trở lại tập luyện

Trung vệ đội trưởng của MU cho biết anh chưa thể trở lại tập luyện bình thường sau chấn thương gặp phải trong trận đấu với Aston Villa hồi cuối tháng trước. Chấn thương đó đã khiến Maguire bỏ lỡ hai trận đấu gần nhất của “Quỷ đỏ” với Everton và Villarreal. Trung vệ này đã có thể trở lại tập luyện tại Carrington nhưng thực hiện theo giáo án riêng và chưa thể tập cùng các đồng đội. Như vậy, MU sẽ mất cả cặp trung vệ Maguire và Varane ở trận đấu với Leicester.

Maguire chưa thể trở lại tập luyện bình thường

Arsenal quyết tâm chiêu mộ sao trẻ Hà Lan vào tháng 1/2022 Arsenal đang chú ý đến Noa Lang, cầu thủ chạy cánh 22 tuổi người Hà Lan đã giúp Club Brugge lên ngôi vô địch giải VĐQG Bỉ mùa trước với thành tích ghi 16 bàn thắng sau 29 lần ra sân. Nhờ chiến công đó, Noa Lang đã có cơ hội ra mắt trong màu áo Oranje ở trận đấu với Latvia trong tháng này. Hiện tại, đội chủ sân Emirates đã chuẩn bị 25 triệu bảng để hỏi mua Noa Lang trong tháng 1 tới.

Real Madrid và Atletico được hoãn lượt đấu cuối tuần

Trận đấu giữa Real Madrid gặp Bilbao tại La Liga dự kiến diễn ra cuối tuần này đã được Hội đồng Thể thao Quốc gia (CSD) hoãn cùng với trận Granada vs Atletico. Nguyên nhân của sự trì hoãn này là vì các cầu thủ Nam Mỹ sẽ trở về CLB muộn sau khi thi đấu tại World Cup 2022. Đây không phải là lần đầu tiên các trận đấu tại La Liga được hoãn lại vì lý do tương tự. Hai trận đấu Sevilla vs Barcelona và Villarreal vs Alaves ở vòng 4 cũng từng được chuyển lịch. Tuy nhiên, quyết định này có vẻ sẽ gây ra tranh cãi một lần nữa, đặc biệt là vì khi được thực hiện bởi CSD, một cơ quan chính phủ, chứ không phải Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF).

Ramos chưa thể ra mắt PSG

PSG tiếp Angers ở Ligue 1 vào cuối tuần này và có thông tin Ramos có thể ra sân ở trận đấu này. Tuy nhiên theo nguồn tin từ báo giới Pháp, cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn chưa thể tham gia tập luyện đầy đủ và sẽ không thi đấu với Angers cũng như trận đấu với RB Leipzig tại Champions League vào giữa tuần tới, ngày 19/10. Như vậy các CĐV PSG sẽ phải tiếp tục chờ đợi màn ra mắt của trung vệ kỳ cựu người Tây Ban Nha.

Ramos vẫn chưa ra mắt ở PSG sau khi chuyển đến đội bóng Pháp

Cầu thủ trẻ của MU bị phân biệt chủng tộc Liên đoàn bóng đá Thụy Điển cho biết cầu thủ trẻ Anthony Elanga của đội U21 là nạn nhân của hành động phân biệt chủng tộc từ một cầu thủ Italia trong trận đấu thuộc vòng loại Giải vô địch châu Âu U21 ở Monza. Elanga hiện đang thuộc biên chế MU và là một trong những tài năng trẻ được đánh giá rất cao của “Quỷ đỏ”.

Các đội bóng lớn cạnh tranh để có Aurelien Tchouameni

Tiền vệ trẻ của ĐT Pháp sẽ là một trong những cái tên đáng chú ý nhất trên thị trường chuyển nhượng tháng 1 tới khi anh được rất nhiều đội bóng lớn liên hệ. Juventus, Real Madrid, Chelsea và Liverpool hiện là những đội bóng đang theo dõi sát sao cầu thủ của Monaco. MU cũng đưa Tchouameni vào danh sách quan tâm khi họ đang tìm kiếm một tiền vệ phòng ngự. Đội bóng xứ Công quốc có thể chấp nhận bán Tchouameni với mức giá từ 40-45 triệu euro.

 Hoàng Giang