Đội hình ĐT nữ Việt Nam giành vé dự World Cup nữ 2023

Onsports cập nhật danh sách đội hình ĐT nữ Việt Nam lần đầu tiên giành vé dự World Cup 2023.

Các cô gái của ĐT Việt Nam vừa làm nên lịch sử khi giành tấm vé dự World Cup nữ 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã xuất sắc vượt qua Vòng play-off để trực tiếp đến với Australia và New Zealand - hai quốc gia đồng đăng cai giải đấu nữ lớn nhất hành tinh.

Trong trận quyết đấu cuối cùng với Đài Bắc Trung Hoa, Chương Thị Kiều và Bích Thùy đã tỏa sáng để mang về chiến thắng chung cuộc 2-1 cho ĐT nữ Việt Nam.

ĐT Việt Nam giành tấm vé lịch sử dự World Cup 2023.

ĐT nữ Việt Nam bước vào VCK Asian Cup 2022, cũng là vòng loại World Cup 2023 với muôn vàn khó khăn. Trong đợt tập huấn ở Tây Ban Nha, rất nhiều thành viên trong đội đã nhiễm Covid-19 và từng đứng trước nguy cơ bỏ giải do không đủ nhân sự. Nhưng toàn đội đã cố gắng khắc phục và nỗ lực để hoàn thành vòng bảng, sau đó bước vào loạt trận play-off.

Sau lần lỡ hẹn với World Cup ở Asian Cup nữ 2014 trên sân Thống Nhất, sau đó là World Cup 2018, tuyển nữ Việt Nam hôm nay đã viết nên lịch sử cho bóng đá nước nhà.

Ngay sau chiến thắng tuyệt vời của toàn đội trước Đài Bắc Trung Hoa, thầy trò HLV Mai Đức Chung được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng nóng 3 tỉ đồng.

Danh sách ĐT nữ Việt Nam

Thủ môn: Khổng Thị Hằng, Trần Thị Kim Thanh, Lại Thị Tuyết

Hậu vệ: Phạm Thị Tươi, Chương Thị Kiều, Trần Thị Phương Thảo, Trần Thị Thu, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Trần Thị Duyên, Lê Thị Diễm My, Lương Thị Thu Thương

Tiền vệ: Nguyễn Thị Tuyết Dung, Phạm Hoàng Quỳnh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang, Thái Thị Thảo, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Vạn, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Thanh Nhã

Tiền đạo: Huỳnh Như, Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Phạm Hải Yến