Đội hình ra sân dự kiến Việt Nam vs Australia, vòng loại Word Cup 2022

Đội hình ra sân dự kiến và chính thức trận Việt Nam vs Australia trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra lúc 16h10 ngày 27/1.

Sau khi vượt qua hai vòng đầu tiên ở Vòng loại World Cup 2022 một cách dễ dàng, Australia đang phải vất vả để cạnh tranh tấm vé trực tiếp tới Qatar.

Đoàn quân của HLV Graham Arnold mở đầu vòng loại thứ 3 với ba trận thắng liên tiếp, nhưng việc rơi điểm trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Ả-rập Xê-út và Nhật Bản đã khiến Socceroos rơi xuống vị trí thứ 3 ở bảng B. Australia vẫn còn cơ hội chiếm một trong hai vị trí đầu bảng, nhưng với điều kiện họ phải thắng cả Việt Nam và Oman, trước khi bước vào trận chiến sống còn với Nhật Bản vào tháng 3.

Về phần đội khách, ĐT Việt Nam vẫn chưa có điểm nào sau 6 trận đấu ở bảng B. Trên lý thuyết, đội bóng áo đỏ vẫn còn cơ hội cạnh tranh vị trí thứ 3, nhưng có lẽ ngay cả những CĐV nhiệt thành nhất cũng phải chấp nhận rằng khả năng này không thể xảy ra. Mục tiêu phù hợp nhất với thầy trò HLV Park Hang-seo lúc này là có điểm trong lần đầu tiên tham dự vòng loại thứ 3.

Ở trận lượt đi, Australia thắng tối thiểu với tỉ số 1-0 trên SVĐ Mỹ Đình. Nhưng sẽ có khá nhiều thay đổi trong trận lượt về khi lực lượng hai đội đều bị xáo trộn. Về phía Australia, họ có hai sự vắng mặt đáng kể là nhạc trưởng Ajdin Hrustic (án treo giò) và trung vệ cao 1m98 Harry Souttar (chấn thương).

HLV trưởng Graham Arnold dương tính với Covid-19 và đang tự cách ly, không thể trực tiếp chỉ đạo đội bóng trong cuộc tiếp đón Việt Nam.

ĐT Việt Nam vắng Quế Ngọc Hải do đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Hai tiền dạo Tiến Linh và Văn Toàn vắng mặt do nhiễm Covid-19, cùng vài trường hợp chấn thương đáng tiếc là Tuấn Anh, Hà Đức Chinh, Duy Mạnh. Việt Nam cũng đón sự trở lại quan trọng của Hùng Dũng sau gần 1 năm vắng bóng do chấn thương.

Thông tin lực lượng

Australia: Ajdin Hrustic bị treo giò, Harry Souttar và Adam Taggart chấn thương.

Việt Nam: Quế Ngọc Hải bị treo giò. Tiến Linh và Văn Toàn vắng mặt do Covid-19.

Đội hình ra sân dự kiến Việt Nam vs Australia

Australia: Mathew Ryan, Aziz Behich, Milos Degenek, Trent Sainsbury, Rhyan Grant, James Jeggo, Ajdin Hrustic, Jackson Irvine, Mathew Leckie, Mitchell Duke, Martin Boyle

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Hữu Tuấn, Hồ Tấn Tài, Hồng Duy, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng