Đội nhà thua ĐT nữ Việt Nam, truyền thông Myanmar chỉ ra nguyên nhân "chí mạng"

Truyền thông Myanmar đã chỉ ra nguyên nhân khiến đội nhà thất bại 0-2 trước ĐT nữ Việt Nam trong trận tranh HCV bóng đá nữ SEA Games 32.

Với sự chặt chẽ nơi hàng phòng ngự cùng với hai pha lập công của Huỳnh Như (12') và Thanh Nhã (76'), ĐT nữ Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước ĐT nữ Myanmar để giành tấm HCV bóng đá nữ SEA Games 32.

Đây là lần thứ 4 liên tiếp và là lần thứ 8 trong lịch sử các kỳ SEA Games, đội tuyển nữ Việt Nam giành được tấm huy chương cao quý nhất của giải đấu.

Nói về trận chung kết, tờ Siamport (Thái Lan) nhận định rằng hàng thủ chơi chắc chắn và kỷ luật đã góp công không nhỏ vào chiến thắng của ĐT nữ Việt Nam. Dù ĐT nữ Myanmar đã chơi rất nỗ lực và cũng tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể một lần chọc thủng lưới của đội bóng áo đỏ. Tờ báo này cũng đánh giá rằng chính tấm HCV của ĐT nữ đã 'giải cứu' đội nam của Việt Nam khi để thua ở bán kết.

Truyền thông Myanmar đã chỉ ra nguyên nhân khiến đội nhà thất bại 0-2 trước ĐT nữ Việt Nam trong trận tranh HCV bóng đá nữ SEA Games 32.

Trong khi đó, tờ 90 Minutes Journal của Myanmar cho rằng đội nhà không hề lép vế trước Việt Nam. Nguyên nhân "chí mạng" khiến ĐT nữ Myanmar nhận thất bại là hàng thủ bị mất tập trung trong một số thời điểm quan trọng và các chân sút trên hàng công thiếu sắc bén. Trước đó, thầy trò HLV Tetsuro Uki đã thua 1-3 trước ĐT nữ Việt Nam tại vòng bảng.

Một tờ báo khác của Myanmar là Duwun đánh giá cao sự quyết tâm của thầy trò HLV Tetsuro Uki. Tuy nhiên, sai lầm hàng thủ khiến cho ĐT nữ Myanmar phải nhận bàn thua sớm và gặp bất lợi về mặt tâm lý khi phải trong tình thế rượt đuổi.

Mặc dù sau đó, ĐT nữ Myanmar đã rất nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng không thành công. Chẳng những thế, họ đã phải nhận thêm bàn thua thứ hai ở cuối hiệp 2 và chấp nhận về nhì.

Trang chủ Olympics cũng dành lời tán dương ĐT Việt Nam với thành tích 4 lần liên tiếp giành HCV môn bóng đá nữ SEA Games. Trong thành công này, tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như được đánh giá là nhân tố quan trọng nhất.

Những thành tích ấn tượng tại khu vực Đông Nam Á cũng được xem là bước chạy đà hoàn hảo của ĐT nữ Việt Nam cho World Cup nữ 2023 vào tháng 7 tới.