Đội tuyển nữ Việt Nam lập tức tập luyện ngay sau khi tới Pháp

Sau hơn 12 tiếng bay, sáng qua (28/6), đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại sân bay quốc tế Charles De Gaulle (thủ đô Paris, Pháp), bắt đầu chuyến tập huấn ngắn ngày, chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển nữ Pháp và giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022 sẽ diễn ra vào đầu tháng 7.

Dù trải qua chuyến bay dài nhưng các cầu thủ nữ vẫn tỏ ra khá vui vẻ và háo hức vì sắp được thi đấu với đội tuyển hàng đầu thế giới.
Ngay khi có mặt tại sân bay, đoàn lãnh đạo LĐBĐVN và đội tuyển bóng đá nữ đã được ông Đinh Toàn Thắng – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp, bà Lê Thị Hồng Vân – Trưởng phái đoàn Unesco cùng đông đảo Cộng đồng doanh nghiệp, các sinh viên và cán bộ nhân viên Sứ quán tổ chức đón trang trọng.
Đội tuyển cũng đã có buổi giao lưu cùng đại sứ quán Việt Nam và kiều bào tại đây.
Các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam đã dâng hương tại bàn thờ Bác Hồ, trong khuôn viên của đại sứ quán.
Tại buổi giao lưu, toàn đội đã tặng Đại sứ Đinh Toàn Thắng chiếc áo và bóng có in tên VCK World Cup nữ 2023 mà đội tuyển nữ Việt Nam đã giành quyền tham dự.
Tại buổi giao lưu, đội cũng đã ký tặng áo và bóng do bà con Việt Kiều chuẩn bị, đồng thời dự bữa trưa thân mật cùng Sứ quán và bà con kiều bào với những món ăn đậm chất Việt Nam.
Sau phần giao lưu, đội tuyển nữ đã di chuyển về thành phố Orleans. Tại đây, sau khi ổn định chỗ ở, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã ra sân tập luyện lúc 18h (giờ địa phương).
Do mới trải qua hành trình di chuyển khá dài, nên HLV Mai Đức Chung chỉ cho các cầu thủ tập nhẹ làm quen múi giờ, điều kiện thời tiết và sân tập.
Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có thêm hai ngày tập luyện (29 và 30/6) để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với đội tuyển bóng đá nữ Pháp, sẽ diễn ra lúc 21h (giờ địa phương) ngày 1/7.