Đội tuyển Việt Nam thua sát nút trước Nhật Bản

Đội tuyển Việt Nam đã chịu thua với tỷ số 0-1 trước Nhật Bản trong trận đấu ở lượt trận thứ 5 vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Ghi bàn:

Nhật Bản: Junya Ito (17’)

Trong bối cảnh không còn đường lùi (chỉ giành 6 điểm sau 4 trận), Nhật Bản quyết tâm cao giành chiến thắng trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Không bất ngờ khi đội tuyển xứ Mặt trời mọc dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ chỉ mất 17 phút để chọc thủng lưới thủ môn Tấn Trường. Minamino đã thực hiện đường chuyền như đặt cho Junya Ito đệm bóng cận thành vào lưới tuyển Việt Nam.

Trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp, đội tuyển Việt Nam không có nhiều tình huống tấn công nổi bật trong trận đấu này. Mọi đường lên bóng của đội bóng do HLV Park Hang Seo dẫn dắt đều bị phong tỏa.

Đội tuyển Việt Nam thua 0-1 trước Nhật Bản

Tới cuối hiệp 1, Junya Ito lại tỏa sáng với cú sút như búa bổ tung lưới đội tuyển Việt Nam. Mặc dù vậy, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng của Nhật Bản vì bóng khẽ chạm vào Ao Tanaka ở trong thế việt vị.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo đã quyết định rút Tuấn Anh rời sân, nhường vị trí cho Văn Đức, đội tuyển Việt Nam chuyển về thi đấu với sơ đồ 3-4-3.

Thế trận tấn công của đội tuyển Việt Nam trong hiệp đấu này không có khởi sắc quá nhiều so với 45 phút đầu tiên.

Có chăng, chỉ tới khi HLV Park Hang Seo tung Văn Toàn vào sân thay Công Phượng, chúng ta mới tạo ra một vài tình huống uy hiếp đáng kể.

Trong khi đó, Nhật Bản cũng không tạo ra sức ép quá lớn nhưng họ vẫn nguy hiểm. Điển hình như tình huống ở phút 79, khi Shibasaki có pha dứt điểm nguy hiểm buộc thủ thành Tấn Trường phải cứu thua.

Trong những phút cuối, đội tuyển Việt Nam đã nỗ lực dồn lên với quyết tâm cao nhất. Dù vậy, chúng ta vẫn không thể đạt mục tiêu ghi bàn.

Đội hình ra sân Việt Nam vs Nhật Bản

Việt Nam: Tấn Trường, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Văn Thanh, Hồng Duy, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Quang Hải, Công Phượng, Tiến Linh.

Nhật Bản: Gonda; Nagatomo, Tomiyasu, Yoshida, Sakai, Morita, Endo, Tanaka, Minamino, Osako, Ito.