ĐT Trung Quốc bị chỉ trích nặng nề sau trận thua đậm đội B Hàn Quốc tại cúp Đông Á

Sau thất bại của đội nhà, báo chí Trung Quốc đã phải thừa nhận rằng, khoảng cách trình độ giữa hai nền bóng đá là quá lớn.

Bước vào trận đấu đầu tiên ở cúp Đông Á 2022 với quyết tâm giành ít nhất 1 điểm, tuy nhiên ĐT Trung Quốc lại tỏ ra cực kỳ yếu đuối trước Hàn Quốc. Sau 90 phút, họ đã để đối thủ chọc thủng lưới đến 3 lần mà không thể phản kháng.

Thống kê cho thấy, Trung Quốc chỉ tung ra được đúng 1 cú sút thiếu chính xác. Trong khi đó, đội bóng của đất nước tỷ dân bị đối thủ sút cầu môn tới 23 lần. Ngoài ra, tỷ lệ kiểm soát bóng của họ trong cả trận cũng chỉ là 20%.

Đáng chú ý ở trong trận đấu này là việc Hàn Quốc không sử dụng những trụ cột như Kim Min-jae, Hwang Hee-chan, Nam Tae-hee hay Son Heung-min. Dẫu vậy, họ vẫn cho thấy trình độ cách biệt quá xa so với Trung Quốc.

ĐT Trung Quốc đã thua toàn diện trước Hàn Quốc

Sau trận thua đậm này, một số tờ báo của Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích về thực lực yếu kém của đội nhà. Tờ Sohu bình luận: “Trước đối thủ không sử dụng cầu thủ chinh chiến ở châu Âu nhưng đội tuyển Trung Quốc vẫn bất lực thực sự. Họ bộc lộ sự non nớt khi thi đấu quốc tế”.

Trong khi đó, tờ Sina chua chát nhận định về nền bóng đá Trung Quốc: "Trận thua trước này đã phơi bày khoảng cách quá lớn về trình độ giữa hai nền bóng đá. Việc đội tuyển Trung Quốc thua đậm không phải là tai nạn. Kết quả là điều đã được dự đoán từ trước. Những cầu thủ Hàn Quốc ra sân hôm nay không phải đội B. Tôi nghĩ còn thấp hơn thế. Tuy nhiên, đội tuyển Trung Quốc vẫn không thể chống trả.

Trình độ bóng đá Trung Quốc hiện tại không thể nào so sánh được với Hàn Quốc

Dù sao, điều an ủi rằng nhiều cầu thủ Trung Quốc ra sân trong trận đấu này vẫn còn trẻ, do đó họ vẫn có thể học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Dẫu vậy, không thể lấy điều đó làm nguyên nhân để bào chữa cho thất bại được bởi Hàn Quốc còn tung ra sân đội hình chắp vá hơn nhiều.

Trình độ của nền bóng đá Trung Quốc có thể sẽ ngày càng bị Hàn Quốc bỏ xa hơn nữa trong tương lai".

Sau trận đấu với Hàn Quốc, thầy trò HLV Jankovic nhiều khả năng sẽ phải đón nhận thêm một trận thua nữa khi đối thủ của họ ở lượt đấu thứ 2 là Nhật Bản.

 Tuấn Anh