ĐT Việt Nam đón tin vui từ Tuấn Anh, Văn Toàn

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ trở lại tập luyện với toàn ĐT Việt Nam vào ngày mai, trong khi Văn Toàn cần 2 ngày nữa để hồi phục hoàn toàn.

Chiều nay (7/8), ĐT Việt Nam bước vào buổi tập thứ 3 tại sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Tại buổi tập chiều nay, Văn Toàn và Tuấn Anh tiếp tục tập riêng dưới sự hướng dẫn của bác sỹ đội tuyển. Dự kiến, tiền vệ của HAGL có thể gia nhập các bài tập chung cùng đội tuyển trong buổi tập ngày mai, còn đồng đội của anh thì cần thêm khoảng 2 ngày nữa mới bình phục hoàn toàn. 

Trong buổi tập này, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh không tham gia tập chung với toàn đội. Theo VFF, anh có dấu hiệu quá tải cơ nên cũng được bác sỹ cho tập hồi phục nhằm tránh rủi ro dẫn đến chấn thương. Trong khi đó, Văn Hậu vẫn tập gym kết hợp vật lý trị liệu theo đúng tiến trình điều trị.

Văn Toàn sẽ trở lại tập luyện bình thường sau 2 ngày nữa (Ảnh: VFF)

Theo nguồn tin có được, Văn Toàn đã dính một chấn thương hiếm gặp sau sự cố bị trượt chân trong buổi tập của HAGL. Tiền đạo này bị tổn thương điểm bám nhóm cơ chân ngỗng ở đầu gối. Dạng chấn thương kiểu này nếu không được điều trị đúng cách sẽ dễ bị tái phát khi thi đấu, ảnh hưởng đến khả năng vận động mạnh, khiến cầu thủ bị giảm tốc độ.

Trong khi đó, Tuấn Anh vô tình gặp chấn thương cổ chân trong buổi tập cuối tháng 7 của HAGL. Trước đó, tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, cầu thủ 26 tuổi cũng đã bị tiền vệ Pratama của Indonesia vào bóng ác ý. Đó là lý do khiến "Pirlo Việt Nam" phải rời sân ở phút 33 của trận đấu. Anh cũng không thể góp mặt trong 2 trận tiếp theo của Việt Nam khi gặp Malaysia và UAE.

Dẫu sao, với những thông tin tích cực đến từ VFF, người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung và hai cầu thủ này nói riêng có thể yên tâm. Khoảng thời gian tập luyện của ĐT Việt Nam tại Hà Nội vẫn còn hơn 2 tuần nữa. Vào ngày 26/8, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Saudi Arabia, chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên với đối thủ này vào ngày 2/9. Đó cũng là trận đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup của ĐT Việt Nam trong lịch sử.