ĐT Việt Nam mất hậu vệ phải số 1 trước trận đấu với ĐT Trung Quốc

ĐT Việt Nam sẽ không thể có được sự phục vụ của hậu vệ phải số 1 là Nguyễn Trọng Hoàng trong cuộc đấu với ĐT Trung Quốc vào ngày 7/10 tới. 

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam

Cơn bão chấn thương vốn đã được nghi ngờ trong suốt những ngày vừa qua tại đội tuyển Việt Nam bắt đầu xuất hiện những thông tin chính thức. Theo đó, hậu vệ phải Nguyễn Trọng Hoàng đã bị thoát vị đĩa đệm. Hôm nay, anh đã đi khám ở bệnh viện 108 và chắc chắn vắng mặt trong cuộc so tài của ĐT Việt Nam với ĐT Trung Quốc vào ngày 7/10 tới đây. Thậm chí, khả năng Trọng Hoàng lỡ hẹn với trận đấu của ĐT Việt Nam gặp Oman sau đó 5 ngày cũng là không nhỏ. 

Cũng bởi chấn thương này nên Trọng Hoàng đã không thể tập luyện cùng toàn đội trong những ngày qua. Đây cũng là lý do mà tại sao HLV Park Hang Seo phải tăng cường các hậu vệ biên trong thời gian qua như vậy. Cụ thể, nhà cầm quân Hàn Quốc đã triệu tập hậu vệ trái Liễu Quang Vinh từ đội U23 Việt Nam và bổ sung 2 gương mặt ở cấp độ CLB bao gồm Đỗ Thanh Thịnh và Phạm Xuân Mạnh. 

ĐT Việt Nam mất Trọng Hoàng trong trận đấu với Trung Quốc

Một trường hợp khác chắc chắn rời ĐT Việt Nam là tiền vệ tấn công Trần Minh Vương. Cầu thủ này được xác định không thể kịp bình phục chấn thương rách dây chằng sau để tham dự 2 trận đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trong tháng 10 tới gặp Trung Quốc và Oman. 

Thời gian qua, tiền vệ của HAGL tiếp tục ở lại đội tuyển để được đội ngũ y tế điều trị phục hồi. Tuy nhiên, nhận thấy Minh Vương không kịp bình phục để tham dự 2 trận đấu trong tháng 10 trên sân khách, HLV Park Hang Seo đã quyết định cho Minh Vương trở về điều trị tại CLB.

ĐT Việt Nam sẽ đấu tập nội bộ với U23 Việt Nam vào ngày 29/9 trước khi rút gọn danh sách từ 32 cầu thủ hiện tại xuống còn 25 cái tên sang UAE vào ngày 1/10. Đội sẽ có 1 tuần chuẩn bị trước khi bước vào cuộc so tài với Trung Quốc. Liên quan đến một đối thủ khác của ĐT Việt Nam là ĐT Oman. Ở trận đấu với Nepal, Oman đã dễ dàng chiến thắng đậm với tỷ số 7-2. Điều đáng nói là Oman chơi hay trong tấn công lẫn phòng ngự và các vị trí của họ đều dứt điểm rất tốt. Sau trận đấu này, Oman dự kiến có thêm trận giao hữu với Qatar trước khi gặp Australia và Việt Nam. 

 Tùng Anh
Từ khóa: