Falcao tiếp tục nổ súng, dấu hiệu hồi sinh của Mãnh hổ?

Ở tuổi 35, Radamel Falcao vẫn cho thấy bản năng săn bàn của một trong những chân sút từng khuynh đảo trời Âu.

Mùa Hè 2021, Galatasaray - đội bóng mà Radamel Falcao gắn bó trong 2 năm qua, quyết định không ký hợp đồng mới với anh. CLB không giữ Falcao lại bởi ở tuổi 35, họ cho rằng anh đã già. Cầu thủ này cũng đã dính nhiều chấn thương trong thời gian qua.

Khi Falcao được giới thiệu đến Rayo Vallecano, cả Chủ tịch Raul Martin Presa và HLV trưởng Andoni Iraola đều lưỡng lự, bởi Falcao không phải mục tiêu mà họ nhắm tới. Nhưng lúc đó, Rayo Vallecano đang rất cần một tiền đạo cắm. Vì vậy mà Falcao, một cầu thủ tự do, người sẵn sàng từ bỏ mức lương cao ở Galatasaray, và hiểu bóng đá Tây Ban Nha, rất nhanh chóng thuyết phục được BLĐ Rayo Vallecano.

Hai bên đàm phán trực tiếp trong những giờ cuối cùng của kỳ chuyển nhượng và chốt xong thương vụ này trong thời gian chóng vánh.

Falcao vừa lập công lớn cho Rayo Vallencano.

Đã hơn 8 năm trôi qua, kể từ tháng 6/2013 khi Falcao chơi trận cuối cùng ở La Liga, người hâm mộ mới thấy anh thi đấu ở Tây Ban Nha lần nữa.

Khi còn ở Atletico, anh nổi tiếng với tính cách hiền lành, ít nói, nụ cười khiêm tốn nhưng tương phản với đó lại là tham vọng, quyết tâm và có chút gì đó là bản năng săn mồi của một mãnh hổ.

Dù chỉ khoác áo Atletico 2 mùa, anh vẫn để lại dấu ấn đậm nét. 24 bàn thắng ở La Liga mùa giải đầu tiên, 28 bàn trong mùa giải thứ hai. Tổng cộng là 70 bàn thắng sau 91 trận đấu trên mọi đấu trường, chừng đó là đủ để anh gây chú ý khắp châu Âu.

Vì vậy, trong ngày trở lại la Liga, dù nhiều thứ đã thay đổi theo thời gian, Falcao vẫn nhận được nhiều sự chú ý. Khi Rayo Vallecano tiếp đón Getafe ở vòng 5, tiền đạo người Colombia được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Anh chỉ mất 11 phút để tung cú dứt điểm về góc xa ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà.

Vòng 6, Rayo Vallecano đến làm khách trên sân của Athletic Bilbao, El Tigre tiếp tục được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Khi trận đấu tưởng chừng sẽ kết thúc với tỉ số hòa 1-1, Falcao lên tiếng ở phút 90+6 để mang về thắng lợi khó tin cho Los Franjirrojos.

Việc HLV Iraola giúp Rayo Vallecano lên hạng ở mùa giải trước vốn là một điều kỳ diệu. Khi mùa giải năm nay bắt đầu, hầu hết đều cho rằng sẽ là kỳ tích nếu Rayo Vallecano không xếp cuối bảng, chứ chưa nói đến việc thoát khỏi nhóm xuống hạng. Nhưng giờ đây, sau 6 trận, Rayo Vallecano đang xếp thứ 4 trên BXH với 10 điểm.

Mọi thứ đều đang diễn ra tốt đẹp với đội chủ sân Estadio de Vallecas và cả Falcao. Hai trận đấu ra sân từ băng ghế dự bị và có 2 bàn thắng có lẽ đã đủ để thuyết phục HLV Iraola sử dụng anh nhiều hơn. Ở tuổi 35, huyền thoại người Colombia vẫn cho thấy bản năng sát thủ và được kỳ vọng sẽ giúp RayoVallecano tiếp tục bay cao ở mùa giải năm nay.

 Phương Chi
Từ khóa: