Goretzka gia hạn hợp đồng với Bayern

Leon Goretzka đã ký vào bản hợp đồng mới kéo dài thời gian gắn bó của anh với đội chủ sân Allianz Arena đến năm 2026.

Bản hợp đồng cũ của Goretzka với Bayern sẽ hết hạn vào mùa hè 2022. Do đó trong kỳ chuyển nhượng vừa rồi, tiền vệ sinh năm 1995 là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng mà nổi bật nhất là MU, đội bóng khát khao có sự bổ sung chất lượng ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Goretzka đang là một thành viên quan trọng trong đội hình của HLV Nagelsmann

Goretzka gia nhập “Hùm xám xứ Bavaria” vào năm 2018 từ Schalke và đóng một vai trò quan trọng trong hành trình đăng quang ngôi vô địch Champions League của Bayern ở mùa giải 2019/20. Cầu thủ 26 tuổi này đã giành được 3 danh hiệu vô địch Bundesliga, 2 lần đăng quang tại DFB-Pokal, Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup trong thời gian thi đấu cho Bayern. Anh cũng góp mặt trong chiến thắng 3-1 trước Borussia Dortmund vào tháng 8 tại Siêu cúp Đức. Tổng cộng, Goretzka đã có 11 danh hiệu lớn nhỏ tại Bayern.

Goretzka đã ra sân không thiếu phút nào trong 4 trận đấu đầu tiên của Bayern ở Bundesliga mùa này. Tiền vệ sinh năm 1995 cũng đá chính trong thắng lợi 3-0 của “Hùm xám” trước Barcelona ngay tại Camp Nou trong trận ra quân Champions League của Bayern.

Phát biểu sau khi gia hạn hợp đồng, Goretzka nói: "Chúng tôi đã giành được tất cả những danh hiệu lớn trong ba năm qua. Nhưng điều tuyệt vời hơn cả việc giành được các danh hiệu là nỗ lực để đứng trên đỉnh cao và duy trì thành công trong khoảng thời gian dài. Chúng tôi muốn xây dựng một đội bóng như thế trong những năm tới. Môi trường tại Bayern không chỉ mang tính chuyên nghiệp cao mà còn rất thân thiện. Sự kết hợp đó là một trong những yếu tố đảm bảo thành công cho CLB. Tôi rất vui khi được gia hạn hợp đồng đến năm 2026”.

Tiền vệ của Bayern trong trận đấu với Barcelona mới đây tại Champions League

Goretzka đã ghi 25 bàn sau 118 trận cho Bayern, anh là sự kết hợp hoàn hảo với Joshua Kimmich ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ của CLB. GĐĐH của Bayern, Oliver Kahn cho biết sau khi cầu thủ này gia hạn hợp đồng : “Điều quan trọng đối với sự phát triển của Bayern là chúng tôi phải duy trì những màn trình diễn hàng đầu trong thời gian dài. Để có được thành công, chúng tôi cần những cầu thủ có động lực cùng khát khao lớn và với trường hợp của Leon Goretzka, không ai có thể nghi ngờ về động lực của cậu ấy. Cậu ấy luôn muốn cải thiện bản thân và có tham vọng xây dựng một kỷ nguyên đầy vinh quang tại Bayern. Việc gia hạn hợp đồng với Goretzka cũng là một dấu hiệu cho thấy cậu ấy tin rằng đội bóng của chúng tôi sẽ tiếp tục gặt hái những thành công trong tương lai, như những gì chúng tôi đã làm được trong quá khứ!”.

 Hoàng Giang