Guardiola bảo vệ Arteta trước phong độ tệ hại của Arsenal

Sau khi giành chiến thắng 5-0 ngay tại Etihad, Pep Guardiola đã bảo vệ HLV trưởng Arsenal, Mikel Arteta. 

Trận thua này đánh dấu lần đầu tiên Arsenal để thua 3 trận mở màn giải đấu cao nhất nước Anh từ mùa giải 1954/55. Thậm chí Pháo thủ không thể một lần ghi bàn vào lưới đối phương. 

Man City đã có lợi thế dẫn trước 2 bàn do công của Ilkay Gundogan và Ferran Torres khi trận đấu mới chỉ trôi qua 12 phút. Mọi thứ bắt đầu trở nên tồi tệ hơn với Arsenal khi tiền vệ Granit Xhaka nhận thẻ đỏ rời sân. Khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 chuẩn bị vang lên, Gabriel Jesus ghi bàn thắng thứ 3. Rodri và Torres sau đó cũng lần lượt có bàn thắng để ấn định tỷ số 5-0 cho đội chủ nhà

Chiến thắng đậm đà 5-0 của Man City trước Arsenal

Arteta đang đứng trước nhiều sự chỉ trích khi Arsenal có phong độ tệ hại trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, Pep Guardiola lại cho rằng HLV người Tây Ban Nha cần thêm thời gian: “Tôi đã làm việc cùng anh ấy trong 2-3 năm rồi. Tôi đã học được rất nhiều điều từ Arteta. Anh ấy là một HLV trên cả tuyệt vời. Tính cách chuẩn mực, khả năng lãnh đạo, anh ấy nhận được nhiều tình cảm từ tất cả chúng tôi. Ai cũng buồn khi anh ấy ra đi. 

Đôi khi mọi người mong muốn một kết quả tốt ngay lập tức. Đội hình ngày hôm nay không được như mong muốn của anh ấy bởi có đến 6-7, thậm chí là 8 cầu thủ trụ cột dính chấn thương. Anh ấy không thể sử dụng những cái tên quan trọng như Ben White hay Thomas Partey. HLV nào mà chẳng cần đội hình trọn vẹn. Trừ De Bruyne và Phil Foden, các cầu thủ của tôi đều ở trạng thái tốt nhất. Tôi là một fan cứng của anh ấy, chắc chắn đấy. Nếu anh ấy tiếp tục được tin tưởng, Arteta sẽ hoàn thành tốt công việc ở Arsenal”. 

Arteta từng là trợ lý cho Pep Guardiola trong vòng 3 năm. Bộ đôi HLV này đã cùng nhau giành 8 danh hiệu quốc nội cho Man City. Trong đó có 2 danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh. Đến năm 2018, cựu cầu thủ Everton và Arsenal tiếp quản chiếc ghế nóng tại Emirates sau sự ra đi của Unai Emery. 

Pep và Arteta từng làm việc chung tại Man City

Tuy nhiên cựu cầu thủ Chelsea, Joe Cole, đã mô tả màn trình diễn của Arsenal là “tồi tệ”. Anh cho rằng Arteta còn nhiều việc phải làm nếu muốn thay đổi tình thế. Joe Cole cho hay: “Đội bóng này đang cực kỳ rời rạc. Họ đang rất rối loạn”.

Cole tiếp tục chia sẻ với BT Sport: “Chúng tôi không bất ngờ vì điều này. Chúng tôi đã trông đợi Arsenal có một hàng thủ đủ tốt trước trận đấu. Cách họ chơi bóng cho thấy đội bóng này yếu kém, thiếu kỷ luật, thiếu sự đoàn kết.

Họ cần tập hợp các cầu thủ lại để cùng tìm ra cách giải quyết vấn đề. Tất nhiên là đội bóng không thể xoay chuyển tình thế một cách nhanh chóng. Mọi điều tồi tệ đang đến với Arsenal, ngay ở những cầu thủ đã thi đấu cho đội bóng này 2 năm hay 4 năm. Chiếc thẻ đỏ nói lên điều đó. 

Họ chưa bao giờ giải quyết đúng đối tượng trong phòng thay đồ. Khi những điều tồi tệ đến, chúng thường nhanh chóng bị bỏ qua. Arteta tỏ ra yếu kém trong công việc này”

 Huy Đức