Guardiola thừa nhận vụ Mane đấm Sane là điều tốt cho Bayern

HLV Pep Guardiola cho rằng Bayern sẽ đoàn kết hơn sau mâu thuẫn giữa Mane và Sane, đó cũng là "mối nguy" mà Man City sẽ phải đối mặt tại tứ kết lượt về Champions League.

Tuần trước, trong trận đấu tứ kết lượt đi Champions League, Bayern Munich đã thua 0-3 khi làm khách trên sân của Man City. Khi hồi còi mãn cuộc vang lên, hai cầu thủ của đội khách là Sadio Mane và Leroy Sane đã có những tranh cãi. Sau đó Mane đã đấm thẳng vào mặt Sane.

Hai ngày sau, hai cầu thủ này đã làm hoà và xin lỗi các đồng đội trong buổi họp đội. Khi ra sân tập, Mane và Sane vẫn chung nhóm và cười đùa như chưa có chuyện gì xảy ra. Truyền thông cũng tiết lộ Sane đã xin Ban lãnh đạo đội bóng không phạt nặng người đồng đội của mình.

HLV Pep Guardiola cho rằng Bayern sẽ đoàn kết hơn sau mâu thuẫn giữa Mane và Sane, đó cũng là "mối nguy" mà Man City sẽ phải đối mặt tại tứ kết lượt về Champions League.

Trong họp báo mới đây, HLV Guardiola đã có những nhận định về vụ việc trên: "Đôi khi, những xung đột vẫn xuất hiện, nhưng quan trọng là điều đó có thể giúp một đội bóng đoàn kết hơn. Đó không phải điểm yếu mà là điểm mạnh của Bayern để chống lại chúng tôi".

Trận lượt đi tuần trước cũng là lần đầu tiên Bayern nếm mùi thất bại tại Champions League mùa này. Trước đó, "Hùm xám" toàn thắng tất cả các trận ở vòng bảng, đánh bại PSG hai lượt trận ở vòng 1/8. Mặc dù có thành tích khá tốt, tuy nhiên HLV Julian Nagelsmann vẫn bị Bayern sa thải vì những bất đồng nội bộ và phong độ không tốt ở Bundesliga. Thomas Tuchel - người từng giúp Chelsea giành Champions League 2020-2021 - là người được chọn để thay thế.

Kể từ khi Tuchel nắm đội, Bayern đã trả qua 5 trận với 2 thắng, 2 thua và 1 hoà. Từ chỗ có cơ hội giành cú ăn ba, đội bóng nước Đức lại đang đứng trước nguy cơ trắng tay. Ở Bundesliga, Bayern chỉ hơn Dortmund 2 điểm khi mùa giải còn 6 vòng nữa.

Mặc dù vậy, Guardiola tỏ ra không hề chủ quan: "Tôi hiểu khá rõ Bayern Munich. Những gì chúng tôi sắp đối mặt không hề đơn giản. Nếu như Man City thua 0-3 ở tứ kết lượt đi và cũng có một số xung đột, chắc chắn các cầu thủ sẽ chơi quyết tâm ở lượt về. Đó sẽ là một trận chung kết".

Để ngăn Bayern ngược dòng, Guardiola đặt ra mục tiêu khá rõ ràng: "Chúng tôi phải ghi một bàn và cố giành chiến thắng. Đó cũng là điều mà tôi muốn nhắn nhủ các cầu thủ của mình".