Haaland lập hat-trick giúp ĐT Na Uy thắng giòn giã Gibraltar

Erling Haaland tỏa sáng với cú hat-trick vào lưới Gibraltar, nối dài con số bàn thắng ấn tượng ở mùa giải 2021/22.

Tiếp đón đối thủ yếu nhất bảng G là Gibraltar, Na Uy đã có 90 phút dễ dàng và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 5-1.

Trong đó, Erling Haaland đã lập cú đúp cho ĐT Na Uy. Khi đội nhà đang dẫn 1-0, Haaland có pha khống chế bóng và dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm ở phút 27 để nhân đôi cách biệt.

12 phút sau, anh đột phá qua hàng thủ Gibraltar trước khi tung cú sút đẹp mắt vào góc xa. Tuy nhiên, sau đó cầu thủ 21 tuổi tỏ ra khá kém duyên, anh liên tục bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.

Hiệu suất đáng nể của Haaland ở tuổi 21.

Phải đến phút bù giờ của hiệp 2, Haaland mới hoàn tất cú hat-trick với cú sút chéo góc không cho Goldwin cơ hội cản phá. Đây cũng là lần thứ hai Haaland lập hat-trick cho ĐT Na Uy. Trước đó, anh từng 3 lần đốt lưới Romania tại vòng bảng UEFA Nations League 2020.

Tổng cộng, Haaland đã có 5 bàn thắng trong 3 trận gần nhất cho Na Uy, sau 2 pha lập công vào lưới Hà Lan và Latvia. Tính ở cả cấp độ CLB và ĐTQG, tiền đạo này đã ghi đươc 11 bàn chỉ sau 8 trận ở mùa giải này.

Phong độ ấn tượng của anh giúp ĐT Na Uy xếp thứ nhì ở bảng G, có cùng 13 điểm với Hà Lan nhưng xếp sau do thua về hiệu số.

Sau trận đấu này, Haaland sẽ trở lại Dortmund và chuẩn bị cho chuyến làm khách trước Bayer Leverkusen vào thứ 7. Ngày 15/9 tới, BVB sẽ tiếp đón Besiktas trong trận ra quân ở Champions League 2020. Đội bóng của Haaland được xếp vào bảng C, với hai đối thủ còn lại là Ajax và Sporting Lisbon.

 Phương Chi