Hàng công bế tắc, HLV Park Hang Seo xin đừng quá phụ thuộc Tiến Linh

Cục diện bảng A đang tương đối khó đoán và thầy trò HLV Park Hang Seo cần phải chiến thắng U23 Myanmar ở vòng đấu tới để vươn lên ngôi đầu. 

Tất nhiên, U23 Việt Nam đã rút ra nhiều bài học chủ yếu ở khâu tấn công. Các thông số thống kê hoàn toàn áp đảo của chúng ta khi Philippines chơi đổ bê tông xuyên suôt 90 phút. Tuy nhiên, Tiến Linh cùng đồng đội không thể làm tung lưới đối phương 1 lần. 

Thậm chí chúng ta cũng dứt điểm khá ít trong hiệp 1, những pha thi đấu lăn xả cùng lối chơi áp sát của đối phương phần nào ảnh hưởng không nhỏ tới chiến thuật của U23 Việt Nam. Dễ thấy, chúng ta đang khá phụ thuộc vào Tiến Linh ở những tình huống quyết định. 

Còn nhớ, ngôi sao đang thi đấu cho Becamex Bình Dương đóng góp 1 bàn, 1 kiến tạo ở trận đấu mở màn. Không chỉ vậy, anh thường xuyên lui xuống tạo tiền đề cho hàng tiền vệ có nhiều đất diễn hơn trong trận đấu với U23 Indonesia. 

Mặc dù vậy, Linh mới trở lại sau chấn thương, cũng khó chờ đợi anh ngày nào cũng ghi bàn. Thêm nữa, mật độ thi đấu dày cũng ảnh hưởng tới ngôi sao 25 tuổi. 

Thầy Park đã nhìn ra điểm yếu của U23 Việt Nam khi thấy Tiến Linh mất hút trước hàng phòng ngự số đông của U23 Philippines. Anh bị kèm chặt, áp sát và thiếu không gian chạy chỗ kiến tạo cho đồng đội. Tình cảnh này có thể lặp lại bởi U23 Myanmar cũng là đối thủ phòng ngự tốt. 

Chúng ta vẫn còn Mạnh Dũng, Văn Tùng, Thanh Minh cho mặt trận tấn công nếu như Tiến Linh gặp bế tắc. Nhưng câu chuyện chỉ mang tính chất tạm thời khi bộ 3 kể trên chưa có nhiều kinh nghiệm chiến đấu như đàn anh. 

Mặt khác, tuyến tiền vệ của U23 Việt Nam cần được bổ sung sự sáng tạo bằng bộ đôi Hoàng Đức và Công Đến làm giảm bớt áp lực lên đôi chân của Tiến Linh. Hàng tiền vệ của chúng ta có lẽ phải thể hiện tầm quan trọng hơn nữa trong việc kiếm tìm bàn thắng thay cho các tiền đạo để giải quyết mặt trận tấn công trước đối thủ chơi “đổ bê tông”.

 Anh Quân