HLV Đà Nẵng phàn nàn về chất lượng trọng tài ngoại sau trận thua TP.HCM

Theo lời cựu HLV Hà Nội, đội bóng của ông đã chịu oan quả phạt đền do chất lượng trọng tài là không tốt.

Ở trận đấu thuộc vòng 24 V.League 2022 diễn ra vào ngày 8/11, SHB Đà Nẵng đã có chuyến làm khách trên sân của TP. Hồ Chí Minh. Trong một ngày không có được lực lượng mạnh nhất, đội bóng sông Hàn phải chịu thất bại đậm với tỷ số 0-3 trước đối thủ.

Tuy nhiên, Đà Nẵng đã có thể giành được kết quả tốt hơn nếu như không có tình huống bước ngoặt ở phút 55. Theo đó, trọng tài người Thái Lan xác định Võ Ngọc Toàn phạm lỗi với Daniel Green trong vòng cấm, do đó ông đã cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền.

Dẫu vậy, xem lại pha quay chậm, tiền vệ của Đà Nẵng đã vào trúng bóng. Bất chấp phản ứng quyết liệt từ phía các cầu thủ đội bóng miền Trung, “vị vua áo đen” đến từ xứ chùa Vàng vẫn không thay đổi quyết định của mình.

HLV Phan Thanh Hùng không hài lòng với quyết định thổi 11m của trọng tài

Và ở trên chấm 11m, Lee Nguyễn đã dễ dàng đánh lừa Văn Biểu để mở tỉ số cho TP.HCM. Chia sẻ sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng đã thể hiện sự không hài lòng về quyết định cho đội bóng thành phố mang tên Bác được hưởng phạt đền của trọng tài. Cụ thể, vị thuyền trưởng của Đà Nẵng cho biết: “Quả phạt đền ở bàn mở tỉ số của CLB TP.HCM đã thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Quả phạt đền đã phản ánh chất lượng của trọng tài. Nếu không có quả phạt đền và CLB TP.HCM không ghi bàn thì Đà Nẵng sẽ có cơ hội. Chúng tôi đã và đang giữ được thế trận tốt khi đó”.

Ngoài ra, HLV Phan Thanh Hùng cũng chia sẻ về lý do khiến Đà Nẵng có những kết quả không tốt ở V.League mùa này.

“Hiện đội hình Đà Nẵng đang có nhiều thay đổi, trong quá trình xây dựng nên cũng phải chấp nhận những kết quả không tốt. Một số cầu thủ trẻ của Đà Nẵng đã được lên các tuyển là tín hiệu tích cực. Sắp tới Đà Nẵng sẽ làm lại các tuyến trẻ.

Vấn đề của đội bóng còn là ngoại binh. Công tác tuyển chọn ngoại binh bị ảnh hưởng bởi giai đoạn Covid, giai đoạn 2 chúng tôi thay thế nhưng họ lại không có được sự hòa nhập tốt”.

 Anh Quân
Từ khóa: