HLV duy nhất đánh bại HAGL không muốn CLB phố Núi vô địch V.League

Đề xuất trao luôn chức vô địch cho HAGL của một số CLB V.League bị cựu HLV Vũ Tiến Thành của Sài Gòn FC phản đối.

Ông Vũ Tiến Thành là HLV duy nhất thắng được HAGL ở V.League 2021, sau 12 vòng đấu đầu tiên. Cụ thể khi còn dẫn dắt Sài Gòn FC ở quãng thời gian đầu mùa này, ông Vũ Tiến Thành đã khiến HAGL thất thủ ngay ở vòng đầu mùa bóng, với tỷ số 0-1 trên sân Thống Nhất. Sau đó, mọi sự thay đổi. Ông Vũ Tiến Thành chia tay nhiệm vụ HLV Sài Gòn FC để làm Chủ tịch CLB Phố Hiến. Trong khi đó, sau thất bại 0-1 trước Sài Gòn FC, HAGL của Kiatisak thay đổi khi bất bại 11 trận liên tiếp và dẫn dầu V.League 2021 một cách thuyết phục. 

Khi V.League 2021 đứng trước nguy cơ không thể tiếp tục diễn ra vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 cộng thêm lịch thi đấu dày đặc của các ĐTQG, nhiều đội bóng đề xuất V.League nên dừng lại ngay từ thời điểm này. Ngoài ra, một số CLB cũng đề xuất phương án nên trao luôn chức vô địch cho HAGL. Tuy nhiên, đề xuất này không nhận được sự tán thành đến từ ông Vũ Tiến Thành. 

HAGL được nhiều đội ủng hộ vô địch V.League 2021

Ông Vũ Tiến Thành trao đổi với báo giới: “HAGL là đội bóng có lối chơi mà tôi yêu thích. Tuy nhiên, chúng ta không thể công nhận họ vô địch V.League 2021. Tất nhiên, giải đấu cũng không thể có đội rớt hạng. Dù vậy, ta phải công nhận thứ hạng các đội bóng để họ làm nhiệm vụ quốc tế”.

Ông mượn lại chi tiết liên quan đến chính Sài Gòn FC, CLB mà ông dẫn dắt năm ngoái. Khi đó, V.League 2020 cũng tạm hoãn ở vòng 11 và Sài Gòn FC cũng đang đầu bảng, hơn Viettel 5 điểm. Vậy nhưng chẳng có CLB nào đề xuất huỷ giải mà sẵn sàng thêm ý kiến trao chức vô địch V.League cho Sài Gòn FC.  Ngoài ra, ông Vũ Tiến Thành dù đồng thuận với việc VFF và VPF nên dừng V.League 2021 như nhiều đội bóng đã đề xuất nhưng ông cũng cho rằng giải cần có đội rớt hạng nếu như có công nhận đội vô địch. Ông Thành cũng cho rằng VPF phải tính đến khả năng đội nào sẽ lên hạng cũng như phương án thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia 2021.

 Tùng Anh
Từ khóa: