HLV Guardiola dọa phạt sao Man City vì lý do bất ngờ

HLV Pep Guardiola dọa sẽ phạt nhóm cầu thủ Man City gồm Jack Grealish, Kyle Walker và Riyad Mahrez vì không rủ ông đi nhậu cùng.

Tất nhiên, đây chỉ là một câu nói đùa của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. HLV Pep Guardiola chỉ muốn nhấn mạnh rằng việc Jack Grealish, Kyle Walker và Riyad Mahrez bị bắt gặp đi chơi đêm, ăn tối cùng nhau là chuyện bình thường.

Mạng xã hội lan truyền những hình ảnh Jack Grealish trông có vẻ say xỉn ở bên ngoài một quán bar ở Manchester vào tối Chủ nhật (giờ Anh). Nhân viên ở đó từ chối cho tiền vệ của Man City vào trong. Grealish sau đó đã cùng Walker và Mahrez đi ăn tối ở một nơi khác.

Cộng đồng mạng và báo chí Anh đặt nghi vấn rằng Grealish có thể vi phạm kỷ luật nội bộ khi đi chơi đêm như vậy. Tuy nhiên, trên thực tế, Man City không có buổi tập vào sáng thứ Hai. Theo lời HLV Guardiola, Grealish và 2 đồng đội không có vấn đề gì về kỷ luật.

"Tôi rất buồn vì họ không mời tôi. Tôi không thích điều đó. Hi vọng lần sau họ sẽ mời tôi đi ăn tối", HLV Guardiola chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu ở vòng 24 Ngoại hạng Anh.

Grealish vừa bị HLV Guardiola phạt cách đây chưa lâu.

Lý do Grealish bị để ý nhiều hơn bình thường là cầu thủ này vừa bị phạt cách đây chưa lâu. Tiền vệ người Anh cùng đồng đội Phil Foden đã khiến HLV Guardiola nổi giận khi đến sân tập trong trạng thái thể chất không sẵn sàng, do đã đi chơi đêm trước đó.

Đó là thời điểm tháng 12/2021. Grealish và Foden đã đi chơi đêm để ăn mừng chiến thắng 7-0 trước Leeds United. Dù vậy, HLV Guardiola khẳng định vụ việc lần này hoàn toàn khác.

"Đoạn video không nói lên hết sự thật đã xảy ra. Ăn tối cùng nhau, tận hưởng với đồng đội và đội ngũ nhân viên. Các cầu thủ hiểu được những nguy cơ trên mạng xã hội khi họ ra ngoài, nhưng tất cả họ, Riyad, Kyle, Jack vẫn cư xử tốt. Họ sẽ chỉ bị phạt vì không mời tôi thôi", nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ.

Ông nói thêm rằng các học trò của mình đang bị giới truyền thông đối xử không được công bằng. HLV Guardiola ám chỉ các ngôi sao của Man City bị soi mói đời tư nhiều hơn sau những rắc rối trước đó.

Man City sẽ đối đầu với với Brentford trên sân nhà ở vòng 24 Ngoại hạng Anh. Trận đấu diễn ra lúc 2h45 ngày 10/2. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn đang đứng đầu bảng giải Ngoại hạng Anh. Man City hơn đội nhì bảng là Liverpool tới 11 điểm. Nhà đương kim vô địch đang có chuỗi 13 trận bất bại, trong đó có 12 chiến thắng liên tiếp.