HLV Guardiola mắc Covid-19, Man City cách ly 21 thành viên

HLV Pep Guardiola không được trực tiếp chỉ đạo Man City ở trận đấu tiếp theo do mắc Covid-19.

HLV Pep Guardiola và trợ lý Juanma Lilo là 2 trong số những cái tên mới nhất của Man City mắc Covid-19. Đội chủ sân Etihad xác nhận thông tin này trên trang chủ.

Hiện tại, tổng số thành viên Man City bị cách ly vì Covid-19 lên tới 21 người. Có 7 cầu thủ nằm trong số này, còn lại 14 người là thành viên ban huấn luyện và đội ngũ nhân viên.

Theo quy định, mỗi trường hợp mắc Covid-19 bị phát hiện phải thực hiện cách ly ít nhất 7 ngày. Chỉ khi nào có kết quả xét nghiệm âm tính theo đúng quy trình, những thành viên đó mới được trở lại tập luyện và sinh hoạt cùng đội bóng.

Điều đó có nghĩa là HLV Guardiola sẽ không trực tiếp chỉ đạo Man City trên sân trong trận đấu với đội hạng dưới Swindon Town ở vòng 3 FA Cup. Thay thế nhà cầm quân người Tây Ban Nha là trợ lý Rodolfo Borrell.

Các cổ động viên Man City có lẽ không cần lo lắng, bởi trận đấu tiếp theo ở Ngoại hạng Anh của đội bóng này phải đến ngày 15/1 mới diễn ra (gặp Chelsea). Khoảng thời gian đến lúc đó đủ để các cầu thủ và HLV Pep Guardiola hoàn thành cách ly và trở lại, nếu tình hình hồi phục của họ diễn biến tốt.

HLV Guardiola từng bị nghi nhiễm Covid-19 vào cuối tháng 12/2021, dẫn đến phải hủy một buổi họp báo. Khi đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính nhưng xét nghiệm RT-PCR cho kết quả ngược lại.

HLV Guardiola mắc Covid-19

Man City chỉ là một trong số nhiều đội bóng của Ngoại hạng Anh bị biến thành ổ dịch Covid-19 trong thời gian gần đây. Ban tổ chức buộc phải hoãn nhiều trận đấu do các CLB bị bùng phát dịch trong nội bộ, không có đủ cầu thủ đáp ứng được điều kiện ra sân.

Trong hoàn cảnh như vậy, giải Ngoại hạng Anh vẫn thống nhất ứng phó theo quy trình. Cụ thể, các đội bóng có thể đề xuất hoãn trận đấu nếu chứng minh được là không có đủ 14 cầu thủ để đăng ký tham gia trận đấu.

Từng có đề xuất tạm hoãn giải đấu 2 tuần để chờ tình hình ổn định trở lại, nhưng các CLB sau khi họp đã quyết định không chọn phương án này. Lý do chủ yếu là việc giải đấu tạm hoãn sẽ khiến lịch thi đấu bị dồn lại.

Mới nhất, 2 trận bán kết Cúp Liên đoàn Anh giữa Arsenal và Liverpool cũng bị lùi lịch. Lý do là Liverpool có quá nhiều ca mắc COVID-19 và buộc phải hủy toàn bộ kế hoạch tập luyện trong 2 ngày trước giờ bóng lăn. HLV Jurgen Klopp, trợ lý Pep Ljinders cùng một số cầu thủ của Liverpool đang phải thực hiện cách ly.