HLV Mai Đức Chung: "Lúc này chúng tôi đánh giá Campuchia như Thái Lan, Philippines"

Việc đụng độ chủ nhà Campuchia ở trận bán kết được xem là tương đối dễ thở giành cho đội tuyển nữ Việt Nam. Tuy nhiên, trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV trưởng Mai Đức Chung không cho rằng như vậy.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn đang duy trì phong độ ấn tượng tại SEA Games 32 khi giành quyền vào bán kết với ngôi nhất bảng A. Ở trận bán kết, các cô gái Việt Nam sẽ đụng độ đội chủ nhà Campuchia. Dù từng thắng đậm đối thủ này cách đây 4 năm song HLV Mai Đức Chung vẫn không hề chủ quan.

Dù gặp đối thủ yếu hơn, HLV Mai Đức Chung vẫn tỏ ra khá thận trọng.

"Campuchia đã có sự đầu tư cao cho bóng đá nữ. Điều đó giúp họ thi đấu tốt và tiến bộ rất nhanh trong thời gian qua. Họ có lực lượng cầu thủ đồng đều, sức mạnh và tầm vóc tốt. Ở thời điểm này, tôi đánh giá Campuchia cũng như Thái Lan hay Philippines. Ở trận đấu tới sẽ có rất đông CĐV tới sân ủng hộ đội chủ nhà, đó cũng sẽ là áp lực dành cho đội tuyển nữ Việt Nam. Vì thế, chúng tôi sẽ phải cẩn trọng ở trận đấu tới", HLV Mai Đức Chung nhận định.

Trong 3 lần gần nhất đối đầu với Campuchia, Huỳnh Như và các đồng đội đã ghi tới 20 bàn vào lưới đối thủ này. Dù vậy, đội trưởng của ĐT Việt Nam cũng tỏ ra hết sức thận trọng trong cuộc đọ sức sắp tới không chỉ bởi sự tiến bộ của đối thủ mà còn đến từ sức ép của các CĐV chủ nhà. "Lần gần nhất Việt Nam gặp Campuchia tại SEA Games là 4 năm trước và khi ấy chúng tôi đã thắng rất đậm. Nhưng bây giờ đã khác khi Campuchia đã tiến bộ và mạnh hơn trước. Điều đó dễ thấy khi họ thể hiện lối chơi khó chịu trước các đội bóng khác, dù cho đó có là Thái Lan. Ở trận đấu tới, toàn đội sẽ phải tuân thủ đối pháp được BHL đề ra để hướng tới một chiến thắng", tiền đạo của Lank FC chia sẻ.

Trận đấu giữa Việt Nam và Campuchia sẽ rất đáng chú ý.

Ở vòng bảng, đội tuyển nữ Campuchia đã thi đấu ấn tượng khi giành 2 chiến thắng trước Singapore và Lào và chỉ chịu thua trước ứng cử viên cho tấm huy chương vàng là Thái Lan. Điều đó cho thấy phần nào sự tiến bộ của đội tuyển này dưới sự dẫn dắt của HLV Gao Fulin. Song, khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam đã quá giàu kinh nghiệm sẽ là thử thách thực sự với đội chủ nhà.

Chia sẻ về cuộc đọ sức tới, HLV Gao Fulin cho biết ông cùng toàn đội sẽ cố gắng 100% để cống hiến một trận đấu tốt và hy vọng có thể tạo ra bất ngờ trước những nhà đương kim vô địch. Trận đấu giữa đội tuyển nữ Campuchia và đội tuyển nữ Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 12/05 tới đây.