HLV Park Hang Seo trấn an về chấn thương của Tuấn Anh

HLV Park Hang Seo đã có những thông tin ban đầu về việc sớm rút Tuấn Anh rời khỏi sân ở trận đấu giữa Việt Nam và Australia.

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam

Tuấn Anh chỉ gặp chấn thương nhẹ trong trận đấu với Australia

Cuối hiệp 1 trận đấu giữa Việt Nam và Australia, trong khuôn khổ vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh bị đau. Anh được HLV Park Hang Seo rút khỏi sân ngay sau hiệp 1. Thay thế cho Tuấn Anh chính là Văn Toàn, cầu thủ đã thi đấu xông xáo trong 45 phút sau giờ nghỉ.

HLV Park Hang Seo chia sẻ với phóng viên về tình hình của Tuấn Anh: “Chấn thương của Tuấn Anh là cổ chân thôi, không có gì nặng hay nghiêm trọng cả. Cậu ấy sẽ tiếp tục điều trị trong thời gian tới”.

Liên quan đến việc Công Phượng chưa xuất hiện trong đợt tập trung này, ông Park giải thích cặn kẽ: “Không phải là tôi không triệu tập Công Phượng lần này. Hồi tháng 8, khi ĐT Việt Nam tập trung, tôi cũng đã gọi Công Phượng. Nhưng Công Phượng cũng có việc cá nhân quan trọng. Đó là bã xã của cậu ấy sinh con. Thực ra là chúng ta phải làm rõ là không phải tôi không gọi Công Phượng.

Tôi tôn trọng việc cá nhân của cậu ấy. Sau đó, tôi cũng bàn với VFF về việc gọi Công Phượng ra. Nhưng vì dịch Covid-19 phức tạp nên chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội bị ngưng. Bản thân Công Phượng cũng đã trải qua 40 ngày không tập với đội. Vì vậy, nếu Văn Lâm có lên tuyển thì tôi cũng không biết tình hình sức khoẻ của bạn ý thế nào. Kế hoạch của chúng tôi là Công Phượng sẽ lên đội từ ngày 9/9”.

Như vậy, Công Phượng sẽ lên tập trung sớm hơn so với các đồng đội ở đợt tập trung tới đây. Bởi theo HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào lúc 12h00 ngày 16/9. ĐT Việt Nam sẽ có khoảng 1 tháng chuẩn bị trước khi lên đường sang Tây Á thi đấu với Trung Quốc và Oman.